Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTONghiên cứuKhảo sát tác động của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đối với doanh nghiệp ngành Nhựa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Khảo sát tác động của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đối với doanh nghiệp ngành Nhựa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

cptpp nhưaTheo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu ngành Nhựa đạt kim ngạch gần 6 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2021. Theo các chuyên gia, sở dĩ ngành nhựa đang tăng trở lại một phần nhờ tác động của các hiệp định thương mại tự do (FTA) như CPTPP, EVFTA, RCEP…, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm Nhựa Việt Nam khi tiếp cận thị trường các nước thành viên trong hiệp định. Tuy vậy, nếu đặt trong bối cảnh sức cầu về sản phẩm nhựa ở các thị trường như EU, Nhật Bản khá lớn, chưa kể nhu cầu sử dụng sản phẩm nhựa trong nước tăng cao, thì có thể nói sự phát triển của ngành Nhựa chưa được như kỳ vọng.

Nguyên nhân sâu theo đánh giá của các chuyên gia chính là khả năng cạnh tranh so với các quốc gia khác còn hạn chế, giá sản phẩm cũng như hàm lượng công nghệ chất xám trong sản phẩm chưa cao, dẫn tới việc nhiều doanh nghiệp mới chỉ đang ở trong giai đoạn bắt nhịp với thị trường.

Nhằm hỗ trợ ngành nhựa phát triển bền vững, tận dụng những lợi thế của các FTA, Viện Nghiên cứu phát triển – cơ quan tham mưu chính sách của Ủy ban nhân dân Thành phố, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TPHCM đang triển khai nghiên cứu đề tài "Đánh giá tác động của Hiệp định CPTPP đến doanh nghiệp ngành Nhựa tại thành phố Hồ Chí Minh".

Rất mong quý doanh nghiệp dành thời gian cung cấp thông tin bên dưới. Thông tin quý doanh nghiệp cung cấp sẽ là tư liệu quý giá để đánh giá thực trạng làm cơ sở xây dựng chính sách nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập.

Mời Quý doanh nghiệp thực hiện khảo sát theo đường link dưới đây:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdBaTmBOta6f8ZmZcAdgV3ZZX1tx3286Ia7-f_cpl4zSW2k-A/viewform

Nguồn: CIIS

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007392582
Go to top