Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC

Han Quoc

Sau khi hòa bình lập lại vào năm 1953, Hàn Quốc là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới với nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu và thiếu hụt nghiêm trọng cơ sở hạ tầng. Vào giữa thế kỷ 20, với những chính sách cải cách mạnh mẽ, Hàn Quốc đã nổi lên như một quốc gia thành công về phát triển kinh tế. Từ một quốc gia nghèo và bị chiến tranh tàn phá, Hàn Quốc đã vươn lên trở thành cường quốc về kinh tế thế giới. Quá trình phát triển thần tốc này của xứ sở Kim Chi còn được mệnh danh là “Kỳ tích sông Hàn”.

Năm 1992, Việt Nam – Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước đã có những bước phát triển nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực. Theo Tổng cục Hải quan, thương mại hai chiều giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã có những bước tiến vượt bậc, đặc biệt là từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực thực thi (20/12/2015). Kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng 132 lần từ 500 triệu USD năm 1992 lên 66 tỷ USD vào năm 2020. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc năm 2020 đạt 19,1 tỷ USD, nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt mức 46,9 tỷ USD. Về đầu tư, Hàn Quốc cũng là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, hiện có hơn 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc với số vốn khoảng 70,4 tỷ USD đang đầu tư vào Việt Nam.

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thương mại giữa Việt Nam – Hàn Quốc có sự suy giảm, nhưng Hàn Quốc vẫn là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam. Hàn Quốc hiện có 03 Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam, trong đó Hiệp định thương mại tự do ASEAN – Hàn Quốc (AKFTA) và Hiệp định Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã thực thi, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) được ký kết vào 15/11/2020 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam khi tiếp cận thị trường Hàn Quốc.

Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp các thông tin tiếp cận thị trường Hàn Quốc, chuyên đề này cung cấp những thông tin cơ bản về thị trường Hàn Quốc, phân tích tình hình thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu các nội dung về xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định VKFTA, các quy định về chính sách nhập khẩu, thị hiếu tiêu dùng và văn hóa kinh doanh của người Hàn Quốc. Hy vọng tài liệu sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp và bạn đọc quan tâm.

Thông tin chi tiết thị trường Hàn Quốc: Thong_Tin_Thi_Truong_Han_Quoc_2021_FINAL.pdf

Nguồn: CIIS

Từ khoá: thị trường, Hàn Quốc, VKFTA, tiếp cận, lợi thế cạnh tranh

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007384686
Go to top