Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG VƯƠNG QUỐC ANH

UKVFTA

Từ ngày 31/01/2020, Liên hiệp Vương quốc Anh  đã rời Liên minh châu Âu (EU), bắt đầu giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit kéo dài 11 tháng. Để đảm bảo thương mại giữa Vương quốc Anh và Việt Nam không bị gián đoạn sau khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp Brexit (31/12/2020), Việt Nam và Vương quốc Anh đã tiến hành đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) trên cơ sở kế thừa hầu hết các nội dung của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) với những sửa đổi cần thiết. Hiệp định được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam, khi so sánh tương quan với nhiều đối thủ cạnh tranh chính.

UKVFTA có một số điểm mới như về thương mại hàng hóa, ngoài việc hai bên tiếp tục thực hiện cắt giảm thuế quan theo lộ trình của EVFTA, Vương quốc Anh vẫn dành lượng hạn ngạch nhất định đối với 14 mặt hàng nhập khẩu từ Việt nam đang được hưởng ưu đãi theo cơ chế hạn ngạch thuế quan trong EVFTA, trong đó có những mặt hàng mà Việt Nam có lợi thế xuất khẩu lớn như gạo, tinh bột sắn, thủy sản. Ngoài ra, Anh cam kết sẽ rà soát nâng lượng hạn ngạch đối với mặt hàng gạo của Việt Nam sau 3 năm kể từ ngày UKVFTA có hiệu lực.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt nam và Anh trong năm 2020 đạt 5,64 tỷ USD, giảm 14,7% so với năm 2019. Trong đó, xuất khẩu của Việt nam sang Anh là 4,95 tỷ USD, giảm 13,9%, nhập khẩu là 687 triệu USD, giảm 19,8%. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện nay, xuất khẩu của Việt nam sang Anh chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ so với nhu cầu của Anh (chiếm 0,7% nhập khẩu của Anh) nên dư địa xuất khẩu của Việt nam sang thị trường này là rất lớn.

Để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác tiếp cận thị trường và trang bị kiến thức khi thực hiện các hoạt động xuất khẩu vào thị trường Anh, chuyên đề dưới đây sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về đất nước Anh, phân tích tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Anh trong những năm gần đây, giới thiệu các quy định về thuế quan, tiêu chuẩn kỹ thuật và nhiều thông tin hữu ích khác cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu tại thị trường này.

Thông tin chi tiết thị trường Vương quốc Anh tại: Thi_truong_Anh_Quoc_2021.pdf

Nguồn: CIIS 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386840
Go to top