Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Góc doanh nghiệpQuy trình thủ tụcVẫn cảnh giác với hàng tạm nhập tái xuất

Vẫn cảnh giác với hàng tạm nhập tái xuất

hai quan 8

Mới đây, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tiếp tục tăng cường quản lý đối với hoạt động tạm nhập tái xuất (TNTX).

Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát quy định về Luật Thương mại và các Nghị định, Thông tư đã hướng dẫn để sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung nhằm tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động thương mại nói chung và hoạt động TNTX nói riêng.

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết 41/NQ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình-Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin về giám sát, quản lý đối với hàng TNTX vận chuyển trong nội địa hoặc trên tuyến biển trước khi tái xuất ra nước ngoài, đảm bảo tất cả các lô hàng tạm nhập đều phải tái xuất, không để xảy ra tình trạng thẩm lậu vào nội địa.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, tăng cường công tác quản lý, thanh tra và kiểm tra công vụ để xử lý nghiêm các CBCC, chiến sỹ có hành vi tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng hoạt động TNTX để thực hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế gây thất thu NSNN.

Trước đó, cuối năm 2016, Bộ Tài chính đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý nhà nước trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu đối với hàng hóa kinh doanh TNTX.

Bộ Tài chính cho biết, trong những năm gần đây, chính sách quản lý đối với hàng kinh doanh TNTX từ Luật đến Nghị định và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Công Thương đã có nhiều thay đổi nhằm giải quyết những bất cập trong công tác quản lý đối với loại hình này. Tổng cục Hải quan đã ban hành nhiều kế hoạch kiểm soát đối với hàng hóa TNTX như: Kế hoạch kiểm soát, xử lý đối với hàng hóa NK quá thời hạn làm thủ tục hải quan.

Qua đó phát hiện và xử lý đối với hàng hóa đã quá thời hạn làm thủ tục hải quan còn tồn đọng tại các cảng biển, cửa khẩu đường bộ, phát hiện và xử lý đối với hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh TNTX hàng hóa. Từ đó, phát hiện những sơ hở của chính sách, của công tác quản lý để kiến nghị các cấp có thẩm quyền có biện pháp sửa đổi, bổ sung nhằm giải quyết một cách căn bản tình trạng hàng hóa tồn đọng tại cảng.

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hải quan, phòng chống tội phạm buôn lậu đối với hoạt động kinh doanh TNTX, Bộ Tài chính đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ nhiều giải pháp để tăng cường hiệu quả công tác quản lý, ngăn chặn việc lợi dụng quy định về TNTX để buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại, trốn thuế.

Nguồn: Báo Hải Quan

Từ khóa: cảnh giác, hàng, tạm nhập, tái xuất

Chuyên mục RCEP

Menu

Góc Doanh nghiệp

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007412967
Go to top