Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtNhật Bản chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong chương trình hỗ trợ các nước TPP chống hàng giả

Nhật Bản chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong chương trình hỗ trợ các nước TPP chống hàng giả

Vietnam-japan

Chính phủ Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam trong chiến dịch truy quét hàng giả nhập khẩu, với hy vọng sẽ nâng cao hiệu quả của các quy tắc của Hiệp định Đối tác thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Chương về sở hữu trí tuệ của TPP có các điều khoản bảo vệ bản quyền và thương hiệu mạnh hơn các hiệp định thương mại khác, chẳng hạn như cho phép các cơ quan vạch trần các trường hợp vi phạm, thậm chí không cần khiếu nại của chủ thể nắm giữ bản quyền. Nhưng các doanh nghiệp không thể được hưởng lợi đầy đủ trừ khi tất cả các thành viên TPP thựcthi những quy định này đầy đủ. Tokyo cho rằng các nền kinh tế mới nổi có cơ hội để nâng cao kỹ năng chống hàng nhái và muốn giúp đỡ họ, bắt đầu từ Hà Nội.

Nhật Bản sẽ hướng dẫn cho các viên trách công tác tại các khu vực biên giới Việt Nam cách phân biệt hàng giả với các sản phẩm hợp pháp. Và một khuôn khổ cần thiết cho các nhà quản lý để tham gia lực lượng với ngành công nghiệp bán lẻ để ngăn chặn các sản phẩm giả. Những biện pháp này sẽ là một phần của sự hợp tác mà Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Motoo Hayashi cam kết với các quan chức Việt Namvào ngày 19 tháng 3 tại Hà Nội.

Xe máy giả và các sản phẩm khác đang tràn ngập vào Việt Nam qua Trung Quốc, một quan chức Bộ Thương mại Nhật Bản cho biết,những người làm hàng giả tinh vi sẽ làm cho nó khó khăn để phát hiện một số chi tiết nhái nếu đơn giản chỉ dựa vào sự xuất hiện của sản phẩm.

Tokyo có kế hoạch mở rộng hỗ trợ cho Malaysia và các nước TPP khác, với lập luận rằng việc giảm hàng giả tại các quốc gia TPP sẽ giúp tăng nhập khẩu các sản phẩm hợp pháp đến từ Nhật Bản.

Nhật Bản và Việt Nam cũng sẽ mở rộng hợp tác trong ngành công nghiệp dệt may. Hàng hóa xuất khẩu muốn được hưởng thuế suất thuế ưu đãi theo Hiệp định TPP phải đáp ứng quy tắc xuất xứ của Hiệp định này. Đối với dệt may, quy tắc xuất xứ chủ đạo là “từ sợi trở đi” hay được gọi quy tắc “3 công đoạn”, nghĩa là toàn bộ quá trình kéo sợi, dệt vải, nhuộm, hoàn tất và may quần áo phải được thực hiện trong nội khối TPP. Quy tắc này khuyến khích phát triển ngành công nghiệp dệt may theo ngành dọc, đầu tư phát triển ngành sợi, vải, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng trong nội khối TPP và khối cung ứng toàn cầu.

Hai nước sẽ xem xét trợ cấp và giảm thuế cho các nhà sản xuất Nhật Bản mở nhà máy ở Việt Nam. Hai nước cũng có kế hoạch thảo luận về các biện pháp này một cách thường xuyên, tổ chức cuộc họp đầu tiên trong tháng Sáu, theo một thỏa thuận được ký kết ngày 19 tháng 3.

Xuất khẩu của Nhật Bản sang Việt Nam tăng 21%, đạt 1,51 nghìn tỷ yên (13,5 tỷ USD) trong năm 2015. Dân số Việt Nam đang tăng, và Tokyo hy vọng sẽ tăng đầu tư và mở rộng kinh doanh với Việt Nam.

Theo Nikkei – VQ

Từ khóa: Nhật Bản, chọn Việt Nam, quốc gia đầu tiên, chương trình hỗ trợ các nước TPP chống hàng giả

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405655
Go to top