Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtTPP hứa hẹn nâng cao tiêu chuẩn lao động

TPP hứa hẹn nâng cao tiêu chuẩn lao động

labour-1

Hiệp định Thương mại Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ nâng cao các chuẩn mực lao động và điều kiện làm việc tại 12 quốc gia thành viên,  bộ trưởng Thương mại New Zealand, Todd McClay nhận định vào thứ Sáu, ngày 18 tháng 3.

Trong một tuyên bố, ông McClay cho biết, kết quả đàm phán TPP về các vấn đề lao động là thành quả lớn nhất mà New Zealand đã đạt được trong một thỏa thuận thương mại và giải quyết các vấn đề như lao động trẻ em và lao động cưỡng ép.

Toàn bộ 12 nước thành viên TPP phải thực hiện tuyên bố bảo vệ các quyền đàm phán tập thể, tự do lập hội, bãi bỏ lao động trẻ em và chấm dứt phân biệt giữa người làm công và giới chủ.

“Với TPP, tất cả các nước cũng phải thông qua và thực thi các đạo luật quy định điều kiện làm việc, mức lương tối thiểu và an toàn và chăm sóc sức khỏe cho người lao động, ông McClay nhấn mạnh.

Các nước thành viên cũng sẽ phải ngăn chặn việc nhập khẩu hàng hóa được sản xuất bởi những lao động bị cưỡng ép, đồng thời khuyến khích các tập đoàn có trách nhiệm xã hội trong các vấn đề lao động.

Chương về lao động trong TPP cũng quyết định thành lập một Hội đồng Lao động. Hội đồng này sẽ gồm một số đại diện cấp cao của chính phủ các nước thành viên, có nhiệm vụ xem xét các vấn đề liên quan đến TPP và xem lại các quyết định của các bên trong TPP. Hội đồng này cũng có nhiệm vụ đánh giá lại chương về lao động 5 năm sau khi thỏa thuận có hiệu lực, bộ trưởng nói.

Theo Tân Hoa Xã – VQ

Từ khóa: TPP, hứa hẹn, nâng cao, tiêu chuẩn lao động

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405998
Go to top