Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtTPP có thể gây tác động tiêu cực tới các nước kém phát triển ở châu Á

TPP có thể gây tác động tiêu cực tới các nước kém phát triển ở châu Á

Asean-tpp-ttip

Đại sứ Bangladesh ở Washington, ông Mohammad Ziauddin cho biết hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) mới được ký kết gần đây có thể gây tác động tiêu cực đối với các nước kém phát triển ở châu Á, trong đó có Bangladesh.

Trong một cuộc họp với các đại biểu quốc hội Mỹ vào ngày 14/3/2016, đại sứ Ziauddin cho rằng trên cơ sở công bằng và đối xử bình đẳng, Mỹ nên xem xét cho phép tất cả các nước kém phát triển quyền tiếp cận  miễn thuế và miễn hạn ngạch (DFQF), đặc biệt khi Liên minh châu Âu (EU) đã cung cấp DFQF cho toàn bộ 48 nước kém phát triển.

Đại sứ Ziauddin cho biết, mặc dù Bangladeshhiện là nước xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất sang thị trường Mỹ, nước này cùng với các quốc gia kém phát triển khác ở châu Á đều không được hưởng DFQF ở thị trường này.

Trong khi đó, tất cả 34 nước kém phát triển ở khu vực châu Phi thuộc nhóm AGOA (African Growth and Opportunity Act) lại đang được hưởng DFQF ở thị trường Mỹ. Dân biểu quốc hội Mỹ, ông Mike Kelly cho biết ông sẽ xem xét vấn đề DFQF một cách tích cực và cho rằng nên mở một kênh giao tiếp để trao đổi thêm thông tin về vấn đề này.

Đại sứ Ziauddin cho biết chính phủ Bangladesh hiện đang ưu tiên cho chương trình nâng cao quyền và trình độ giáo dục cho phụ nữ. Ông Ziauddin cho biết 90% trong 4 triệu lao động của các ngành công nghiệp RMG là phụ nữ - những người đã góp phần xóa đói giảm nghèo, xoá mù chữ….

Theo http://www.theindependentbd.com - TV

Từ khóa: TPP, có thể gây tác động tiêu cực, các nước kém phát triển, châu Á

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405895
Go to top