Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếCác nhà máy châu Á tăng trưởng khó khăn do sự suy yếu của Trung Quốc và Nhật Bản

Các nhà máy châu Á tăng trưởng khó khăn do sự suy yếu của Trung Quốc và Nhật Bản

 25 tin1 26.03.2024

Nghiên cứu kinh doanh công bố vào Thứ Sáu ( 01/03/2024) cho thấy hoạt động sản xuất tại châu Á không đồng đều. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Nhật Bản giảm mạnh nhất trong hơn 3 năm.

Tín hiệu từ Trung Quốc thì phức tạp hơn. Chỉ số PMI chính thức của chính phủ cho thấy hoạt động sản xuất tiếp tục suy giảm, trái ngược với tín hiệu phục hồi nhẹ từ PMI của Caixin thuộc khu vực tư nhân.

Usamah Bhatti từ S&P Global Market Intelligence cho biết "Dữ liệu PMI tháng 2 cho thấy một tháng nữa tình trạng hoạt động sản xuất của Nhật Bản xấu đi. Cầu giảm sút ở cả thị trường nội địa và quốc tế tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động của ngành, khi cả sản xuất và đơn hàng mới đều giảm mạnh nhất trong 1 năm qua."

Điều đáng lo ngại là các dữ liệu gần đây cho thấy sự suy yếu của Nhật Bản trong nửa cuối năm ngoái đã kéo dài sang quý 1 năm 2024, gây phức tạp thêm cho Ngân hàng Nhật Bản trong việc thoát khỏi chính sách tiền tệ siêu dễ dàng.

Nhật Bản bất ngờ rơi vào suy thoái trong quý IV do chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp suy giảm, đánh mất vị trí nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vào tay Đức.

Chỉ số PMI của Nhật Bản cũng cho thấy điều tương tự, đi sau dữ liệu chính thức công bố đầu tuần cho thấy sản lượng nhà máy giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2020, chủ yếu do sản xuất ô tô giảm.

Trung Quốc đang hồi phục sau khủng hoảng bất động sản, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có đang dần có những dấu hiệu tìm lại chỗ đứng vững chắc.

Các nhà đầu tư đang hướng tới kỳ họp thường niên của Quốc hội Trung Quốc vào tuần tới, nơi các nhà hoạch định chính sách sẽ phải đối mặt với áp lực phải làm nhiều hơn để đưa nền kinh tế trở lại đúng hướng. Nơi khác ở châu Á, cường quốc về chất bán dẫn Đài Loan cũng chứng kiến hoạt động nhà máy giảm với tốc độ nhanh hơn.

Nhưng một số khu vực khác tại châu Á đang có những tín hiệu tích cực.

Mức xuất khẩu của Hàn Quốc vượt dự báo thị trường trong tháng 2, tăng trưởng 5 tháng liên tiếp do nhu cầu về chất bán dẫn tăng vọt bù đắp cho sự sụt giảm doanh số bán xe.

Chỉ số PMI của Ấn Độ cho thấy hoạt động sản xuất mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 5 tháng, nhờ nhu cầu toàn cầu tăng và áp lực lạm phát giảm. Điều này nối tiếp dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế Ấn Độ tăng trưởng nhanh nhất trong một năm rưỡi vào quý 3 năm 2023, dẫn đầu bởi hoạt động sản xuất và xây dựng mạnh mẽ.

Tại Đông Nam Á, Các nền kinh tế nhà máy chủ chốt chủ yếu chứng kiến sự tăng trưởng. PMI ở Việt Nam, Indonesia và Philippines đều cho thấy hoạt động mở rộng, mặc dù PMI của Malaysia và Thái Lan đều cho thấy hoạt động tiếp tục suy giảm.

Nguồn: DD News

Từ khóa: châu Á, suy yếu, PMI, Nhật Bản, Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394123
Go to top