Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếSingapore nâng dự báo GDP năm 2024 nhờ tăng trưởng sản xuất; dự báo lạm phát toàn phần giảm

Singapore nâng dự báo GDP năm 2024 nhờ tăng trưởng sản xuất; dự báo lạm phát toàn phần giảm

 23 tin1 25.03.2024

Theo cuộc khảo sát của Ngân hàng Trung ương Singapore công bố vào thứ tư ngày 13/03, nền kinh tế của Singapore trong năm 2024 được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với ước tính trước đó, trong khi triển vọng về lạm phát đã được điều chỉnh giảm xuống.

Cuộc khảo sát của các nhà dự báo đã ước tính tăng trưởng của năm nay là 2,4% và lạm phát toàn phần là 3,1%, so với các ước tính của cuộc khảo sát tháng 12 năm trước về tăng trưởng GDP là 2,3% và lạm phát là 3,4%.

Dự kiến tăng trưởng kinh tế của thành phố quốc gia này sẽ tăng lên 2,5% vào năm 2025.

Ngành sản xuất của Singapore - chiếm hơn 20% GDP của đất nước - hiện dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức 4% trong năm 2024, tăng lên từ mức 2,3%.

Trong khi các nhà kinh tế đã nâng dự báo cho các ngành công nghiệp sản xuất, tài chính và bảo hiểm, và xây dựng, triển vọng cho các ngành thương mại bán buôn và bán lẻ, cùng với ngành lưu trú và dịch vụ ăn uống đã được điều chỉnh giảm xuống.

Nền kinh tế Taylor Swift giúp tăng GDP quý 1

Theo cuộc khảo sát, nền kinh tế được dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức 2.6% trong Quý 1, số liệu GDP sơ bộ sẽ được công bố vào ngày 12 tháng 4.

Một báo cáo của Bloomberg vào ngày 9 tháng 3 cho biết các nhà kinh tế đã nâng dự báo tăng trưởng của Singapore trong Quý 1 sau chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift tại Singapore.

Theo báo cáo của nhà kinh tế của Ngân hàng DBS – Han Teng Chua, các buổi hòa nhạc sẽ đóng góp khoảng từ 300 triệu đến 400 triệu đô Sing, tương đương 20 điểm cơ bản vào GDP của Singapore trong Quý 1. Swift đã biểu diễn sáu buổi trong quốc gia từ ngày 02 tháng 03 đến ngày 09 tháng 03. Ngoài ra, GDP của Singapore "có thể mở rộng ở mức 2.9%" trong Quý 1.

Lạm phát thấp hơn

Trong khi khảo sát của MAS cho thấy các nhà kinh tế đã hạ dự báo lạm phát toàn phần từ 3,4% xuống 3,1% cho năm 2024, thì dự báo trung bình (median) cho thước đo "lạm phát cơ bản MAS" vẫn không thay đổi so với khảo sát trước đó ở mức 3%.

Thước đo lạm phát cơ bản MAS loại trừ giá nhà ở và phương tiện giao thông cá nhân khỏi con số lạm phát toàn phần.

Lạm phát toàn phần và Lạm phát cơ bản MAS đều được dự báo ở mức 2% cho năm 2025.

Xét theo những điều kiện này, các nhà kinh tế cũng không dự đoán sự thay đổi nào đối với chính sách tiền tệ của Singapore trong cuộc họp đánh giá vào tháng 4 năm 2024 sắp tới.

Singapore thiết lập chính sách tiền tệ thông qua việc điều chỉnh tỷ giá hối đoái thay vì lãi suất chuẩn, cho phép đồng đô la Singapore tăng giá hoặc giảm giá trong một biên độ chính sách không được tiết lộ so với rổ tiền tệ của các đối tác thương mại chính.

Nguồn: CNBC

Từ khóa: dự báo, GDP, lạm phát, nền kinh tế Taylor Swift

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394131
Go to top