Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNghị viện New Zealand phê chuẩn FTA với EU sớm hơn dự kiến

Nghị viện New Zealand phê chuẩn FTA với EU sớm hơn dự kiến

Bộ trưởng Thương mại và Nông nghiệp Todd McClay cho biết việc FTA có hiệu lực sớm hơn, vào ngày 1/5 tới thay vì đến tháng Bảy hoặc tháng Tám, sẽ mang lại lợi ích lớn cho xuất khẩu kiwi và hành tây.

1 tin3 22.03.2024

Ngày 21/3, Nghị viện New Zealand đã phê chuẩn luật thực thi các nghĩa vụ của New Zealand theo Hiệp định Thương mại tự do New Zealand và Liên minh châu Âu (FTA New Zealand-EU).

Bộ trưởng Thương mại và Nông nghiệp Todd McClay cho biết việc FTA có hiệu lực sớm hơn, vào ngày 1/5 tới thay vì đến tháng Bảy hoặc tháng Tám, sẽ mang lại lợi ích lớn cho xuất khẩu quả kiwi và hành tây trong năm nay.

Cụ thể, các nhà xuất khẩu quả kiwi sẽ tiết kiệm được 43 triệu NZD (26 triệu USD) và các nhà xuất khẩu hành tây sẽ tiết kiệm 3 triệu NZD (1,81 triệu USD) tiền thuế trong mùa thu hoạch này.

Trước đó, EU, đối tác thương mại lớn thứ 4 của New Zealand, đã hoàn tất quá trình phê chuẩn, và thỏa thuận đã được Nghị viện và Hội đồng châu Âu ký kết.

Thỏa thuận này quy định loại bỏ thuế đối với 91% hàng hóa xuất khẩu của New Zealand sang EU, tăng lên mức 97% sau 7 năm, bao gồm quả kiwi, rượu vang, hành tây, táo, mật ong, cá, hải sản và các sản phẩm làm vườn khác.

Bộ trưởng McClay cho biết với FTA này, sẽ tiết kiệm 100 triệu NZD (60,44 triệu USD) tiền thuế mỗi năm đối với hàng xuất khẩu của New Zealand sang EU.

Ông nhấn mạnh: “FTA sẽ tạo sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp kiwi, tăng khả năng phục hồi của nền kinh tế và góp phần thực hiện mục tiêu của chính phủ là tăng gấp đôi giá trị xuất khẩu trong 10 năm.”

Ông cho biết thêm, khi FTA có hiệu lực, hơn 70% hàng xuất khẩu của New Zealand sẽ được hưởng các quy định của FTA, nghĩa là các nhà xuất khẩu New Zealand có thể tiếp cận thị trường tự do và công bằng hơn.

Các cuộc đàm phán về FTA New Zealand-EU đã kết thúc vào ngày 30/6/2022, với thỏa thuận đã được ký kết vào ngày 9/7/2023 tại Brussels (Bỉ)./.

Nguồn: Vietnam Plus

Từ khóa: FTA, xuất khẩu kiwi, New Zealand, thuế

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394084
Go to top