Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếAnh cần nguồn đầu tư nước ngoài để thúc đẩy kinh tế

Anh cần nguồn đầu tư nước ngoài để thúc đẩy kinh tế

Phát biểu tại hội nghị đầu tư toàn cầu vừa diễn ra ở Luân Đôn mới đây, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết nước này đang “khát” nguồn đầu tư nước ngoài để giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của "xứ sở sương mù”.

Trong quý I/2013, Vương quốc Anh đã tránh được suy thoái lần ba trong vòng 5 năm qua, nhưng nền kinh tế vẫn còn yếu và cần một chặng đường dài để phục hồi. Kinh tế Anh hồi phục chậm từ cuộc suy thoái năm 2008 -2009, với GDP vẫn thấp hơn 5% so với mức đỉnh trước khủng hoảng.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ Anh muốn đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài hơn nữa nhằm cứu giúp nền kinh tế trì trệ. Ông Cameron đã liệt kê một số lợi thế của “xứ sở sương mù” về thu hút đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính và chế tạo như sản xuất ô tô, khoa học đời sống.

dautunuocngoai

Khi chỉ ra những lợi thế cạnh tranh của Anh, ông Cameron cho hay thuế doanh nghiệp đã giảm xuống mức thấp nhất trong G20, tệ quan liêu đã giảm xuống và quy trình lên kế hoạch được đơn giản hoá.

Ông Cameron nói thêm: “Sự thịnh vượng của Anh phụ thuộc vào việc tăng cường mở rộng kinh tế toàn cầu. Trên cương vị là chủ tịch của của Nhóm G8 năm nay, Anh sẽ tập trung thúc đẩy tăng trưởng thông qua thương mại tự do.”

Trong khi đó, Quốc vụ khanh Thương mại và Đầu tư Anh Lord Green nhận định: “Đầu tư nước ngoài tạo ra hàng trăm hàng nghìn việc làm, giúp làm tăng năng suất và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Anh. Đây được coi là nội dung quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng của chính phủ. Mặc dù có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ truyền thống và từ các nền kinh tế mới nổi, Anh vẫn giữ được vị thế là điểm đến hàng đầu cho đầu tư trực tiếp nước ngoài tại châu Âu.” Để giữ được vị thế tuyệt vời đó, Anh sẽ cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa để thu hút đầu tư nước ngoài có giá trị cao trong nhiều năm tới.

British Trade and Investment - một cơ quan chính phủ chuyên trợ giúp các doanh nghiệp đặt trụ sở tại Anh hoạt động thành công trong nền kinh tế toàn cầu và tư vấn các doanh nghiệp nước ngoài mang đầu tư tới Anh - cho biết nước này có được dòng vốn lành mạnh từ các nền kinh tế hàng đầu thế giới, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ và Pháp.

Theo báo cáo đầu tư trực tiếp nước ngoài 2013 của tờ Financial Times, là một trong những điểm đầu tư nước ngoài hàng đầu tại châu Âu, Anh đã thu hút được 812 dự án trong năm nay, cao hơn khá nhiều so với Đức (410 dự án), Tây Ban Nha (278 dự án) và Pháp (244 dự án).

Số liệu mới nhất của Văn phòng Thống kê Anh cho biết giá trị vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Anh đạt 766 tỷ USD tổng cộng tính đến cuối năm 2011.

Theo TTXVN

Từ khóa: Anh, đầu tư, nước ngoài, thúc đẩy, kinh tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405505
Go to top