Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếEU điều tra các công ty dầu mỏ lớn

EU điều tra các công ty dầu mỏ lớn

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 14/5 đã bất ngờ tiến hành điều tra nhiều công ty dầu mỏ lớn vì nghi ngờ quy trình ấn định giá dầu đã vi phạm luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

Tuyên bố của EC nhấn mạnh bất kỳ sự "bóp méo" thị trường nào, dù rất nhỏ, cũng gây tác động lớn tới giá dầu thô, các chế phẩm dầu mỏ và hoạt động mua, bán nhiên liệu sinh học, qua đó gây thiệt hại cho những người tiêu dùng sau cùng. EC quan ngại rằng các công ty nói trên có thể đã thông đồng thao túng giá một số sản phẩm dầu mỏ và nhiên liệu sinh học. Hơn nữa, các công ty này có thể đã ngăn cản các công ty khác tham gia vào quy trình ấn định giá, nhằm làm sai lệch giá công bố.

dau mo 2

Tuyên bố cũng cho hay các cuộc điều tra này được tiến hành tại hai nước thành viên EU. EC không nêu tên các công ty nào nằm trong diện vừa bị ủy ban này "gõ cửa", nhưng tập đoàn năng lượng BP (Anh), Shell (Anh-Hà Lan) và Statoil (Na Uy) cho biết các quan chức EC đã "đến thăm" văn phòng của họ.

Trong một tuyên bố, BP khẳng định họ là một trong những công ty đang bị EC điều tra, đồng thời nhấn mạnh công ty đang hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra này. Trong khi đó, phát ngôn viên của Shell cho biết công ty hiện đang hỗ trợ EC trong cuộc điều tra về hoạt động thương mại. Statoil và Platt, công ty cung cấp thông tin giá dầu hàng đầu thế giới, cũng khẳng định họ đang bị điều tra.

Statoil cho hay cuộc điều tra của EC liên quan đến quy trình ấn định giá đóng cửa thị trường của Platts, được sử dụng để báo giá đặc biệt là giá dầu thô, các chế phẩm dầu mỏ và nhiên liệu sinh học. Hoạt động này có thể diễn ra từ năm 2002.

Hiệp hội ô tô Anh và các chính trị gia tỏ rõ sự giận dữ sau khi thông tin trên được công bố. Hiệp hội ô tô này cho tờ Daily Mail hay họ đã cảnh báo về hoạt động đầu cơ trên thị trường dầu mỏ và nhiên liệu từ năm 2005. Các chính trị gia cho rằng những thỏa thuận không rõ ràng cũng như sự phụ thuộc vào các cơ quan thông báo giá đã khiến cho thị trường dễ bị rơi vào tình trạng bị lợi dụng. Bất kỳ bằng chứng nào cho thấy hành vi ấn định giá cũng sẽ là một vụ xìcăngđan gây sốc cho các thị trường tài chính.

Theo TTXVN
Từ khóa: EU, điều tra, công ty, dầu mỏ 

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405128
Go to top