Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếKinh tế Hàn Quốc trước tác động chính sách của Mỹ và Trung Quốc

Kinh tế Hàn Quốc trước tác động chính sách của Mỹ và Trung Quốc

kte hq

Triển vọng của kinh tế Hàn Quốc đang bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Các chuyên gia cho rằng mặc dù Chính phủ Hàn Quốc đã công bố mức tăng trưởng dự kiến là 2,9% trong nửa đầu năm nay nhưng triển vọng của kinh tế nước này đang bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Theo trang SCMP, các nhà phân tích dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc trong năm nay sẽ tăng khoảng 2,5%, gần với "triển vọng khiêm tốn" mà Chính phủ Hàn Quốc đưa ra vào tháng Sáu.

Nền kinh tế Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng gần đây sau khi những hạn chế về Covid-19 được nới lỏng và chi tiêu hộ gia đình tăng lên. Tuy nhiên, kinh tế Hàn Quốc có thể tiếp tục giữ phong độ theo quỹ đạo tương tự hay không sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố bên ngoài biên giới, chẳng hạn như việc tiếp tục chính sách zero-Covid của Trung Quốc hay rủi ro suy thoái ở Mỹ.

Ông Kang Sung-jin, Giáo sư kinh tế tại Đại học Hàn Quốc ở Seoul nói rằng hiện tại, hoạt động thương mại của Hàn Quốc phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc, ước tính khoảng 24%.

"Tốc độ tăng trưởng thấp của Trung Quốc đã ảnh hưởng trực tiếp tới Hàn Quốc vì cơ cấu kinh tế của Seoul đang phụ thuộc rất nhiều vào ngoại thương", ông Kang Sung-jin nhấn mạnh.

Tăng trưởng GDP của Hàn Quốc hàng năm trong quý thứ hai là 2,9% sau mức tăng 3% trong ba tháng đầu năm nay.

"Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đang tăng hơn dự kiến khi các hạn chế về giãn cách xã hội đối với dịch bệnh Covid-19 đã được nới lỏng", Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo nói trong tháng trước. "Tôi cho rằng tăng trưởng có thể đạt mức khoảng 2,5% vào cuối năm nay mặc dù tỷ lệ này không cao so với dự kiến ban đầu.

Cán cân thương mại giữa Hàn Quốc với Trung Quốc đã chạm mức âm trong 3 tháng liên tiếp vừa qua. Mặc dù Seoul cho biết xu hướng này chỉ là tạm thời do nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc và các đợt đóng cửa liên quan đến đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nếu kéo dài, Hàn Quốc có thể phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc ước tính tăng trưởng GDP của Hàn Quốc có thể giảm 0,1% đến 0,15% vào thời gian tới.

Kinh tế Hàn Quốc sẽ khó tránh khỏi tác động của suy thoái kinh tế vì được đánh giá là "rất nhạy cảm" với kinh tế bên ngoài, ông Kang chia sẻ.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, miễn tăng trưởng không chạm mức âm trong quý 3 và quý 4 năm nay thì Hàn Quốc sẽ đạt được mức tăng trưởng GDP 2,6% trong cả năm đúng như dự kiến của Chính phủ./.

Nguồn: Tổ quốc

Từ khóa: kinh tế Hàn Quốc, chính sách Mỹ- Trung

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393006
Go to top