Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếCuba nới lỏng quy định vệ sinh đối với thực phẩm nhập khẩu

Cuba nới lỏng quy định vệ sinh đối với thực phẩm nhập khẩu

thithop

Theo Bộ Nông nghiệp Cuba, việc khách du lịch hoặc thể nhân nhập cảnh mang theo thực phẩm nhằm mục đích tiêu dùng phải tuân theo các quy định vệ sinh tiêu chuẩn quốc tế và được Cuba chấp thuận.

Ngày 1/8, Trung tâm Thú y Quốc gia Cuba (Cenasa) tuyên bố nới lỏng các quy định vệ sinh đặc biệt đối với thực phẩm nhập khẩu có nguồn gốc động vật vào đảo quốc Caribe này.

Đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp Cuba (Minag) lý giải rằng việc khách du lịch hoặc thể nhân nhập cảnh mang theo thực phẩm nhằm mục đích tiêu dùng phải tuân theo các quy định vệ sinh dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế được Tổ chức Thú y Thế giới chấp thuận.

Các yêu cầu này nhằm ngăn chặn việc nhập khẩu các tác nhân sinh học gây bệnh có hại cho vật nuôi, động vật hoang dã và con người trong trường hợp bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người.

Cenasa lưu ý hoạt động nhập khẩu thực phẩm thương mại phải tuân theo các quy định về vệ sinh, thương mại và pháp lý hài hòa hợp lý giữa các cơ quan chức năng của các nước, các công ty nhập khẩu, đơn vị xuất khẩu và nhà cung cấp, nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh an toàn, khác với trường hợp hàng hóa là quà tặng và do du khách hoặc thể nhân mang vào.

Cuba cho phép khách du lịch và thể nhân nhập cảnh mang theo thịt gia súc, gia cầm và heo đóng hộp khi các sản phẩm này được xác định là hợp lệ và có nhãn hiệu thương mại được công nhận, có xuất xừ từ các quốc gia được Cuba chấp thuận tại thời điểm nhập khẩu chiểu theo quy định liên quan đến tình hình vệ sinh dịch tễ và các thỏa thuận được thiết lập giữa các cơ quan thú y chính thức, ví dụ như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italy, Mỹ, Canada, Mexico, Panama, Costa Rica, Nicaragua, Brazil, Argentina, Chile và Uruguay.

Hải sản đóng hộp có nguồn gốc từ bất kỳ khu vực địa lý nào, sữa tươi tiệt trùng (trải qua quá trình siêu thanh trùng), sữa đặc, món tráng miệng từ sữa, sữa bột và pho mát chín tiệt trùng hoặc làm từ sữa siêu tiệt trùng cũng thuộc danh mục thực phẩm được chấp thuận.

Cenasa chỉ rõ việc cấm tuyệt đối nhập khẩu thịt tươi, đông lạnh, khử nước hoặc ướp muối, có hoặc không có xương, nội tạng, thịt bán thành phẩm và các sản phẩm đã sơ chế, bất cứ sản phẩm có nguồn gốc động vật nào vẫn còn xương, sữa chưa tiệt trùng đối với khách du lịch là tuân thủ các yêu cầu vệ sinh được thiết lập có tính đến tình hình của quốc gia xuất xứ, có thể khác nhau ngay cả trong cùng một khu vực địa lý./.

Nguồn: TTXVN/ Vietnam+

Từ khóa: Cuba, quy định vệ sinh, thực phẩm nhập khẩu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386664
Go to top