Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếChuyên gia: ASEAN tiếp tục là điểm đến đầu tư dài hạn

Chuyên gia: ASEAN tiếp tục là điểm đến đầu tư dài hạn

07ff8844 7bde 4065 8fcc ff5053d21aff 20220609161515Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn dài hạn vì dân số trẻ của khu vực này sẽ hứa hẹn một nền kinh tế sôi động, được hỗ trợ bởi các ngành kinh tế chính.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn trong dài hạn vì dân số trẻ của khu vực này sẽ hứa hẹn một nền kinh tế sôi động, được hỗ trợ bởi các ngành kinh tế chính bao gồm hàng hóa, đồn điền và dầu mỏ và khí đốt.

Phát biểu tại phiên thảo luận về vấn đề đầu tư ASEAN 2022 với chủ đề “Thị trường và dòng tiền thông minh”, Giám đốc điều hành UOB Asset Management Malaysia, Lim Suet Ling cho biết, là nền kinh tế lớn thứ tư với hơn 600 triệu dân, ASEAN đã phát triển để có trình độ học vấn cao hơn và có lợi thế là một trong những nhà sản xuất lớn nhất trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
“Với chính sách phong tỏa để chống COVID-19 của Trung Quốc, có sự đa dạng hóa (trong chuỗi cung ứng) và tôi nghĩ Malaysia đang hưởng lợi từ điều này, đặc biệt là trong lĩnh vực điện tử (E&E). Về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), hàng hóa của chúng tôi tương đối rẻ hơn so với Trung Quốc, do đó chúng tôi tin rằng FDI sẽ tiếp tục được đổ vào khu v ực này để đa dạng hóa sản phẩm.

Tuy nhiên, để nâng cao vị thế của Malaysia như một điểm đến đầu tư ưa thích, bà Lim hy vọng sẽ thấy “nhiều kỳ lân” trong ngành tin học được niêm yết.

Bà nhấn mạnh rằng các hiệp định thương mại giữa các nước ASEAN cũng có thể được củng cố bằng cách tăng cường hợp tác sâu hơn để tạo ra các cơ hội đầu tư tốt hơn.

Về đầu tư, bà Lim khuyên các nhà đầu tư nên phòng thủ hơn trong khi thận trọng trong việc nắm giữ cổ phiếu trong thời điểm hiện tại, đặc biệt trong bối cảnh kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang chậm lại. Bà Lim cũng lưu ý rằng họ có thể hướng nhiều hơn đến các dịch vụ tiện ích hoặc tài sản có thu nhập thường xuyên.

Bà Lim cho biết: "Các lĩnh vực tăng trưởng khác bao gồm du lịch và các cổ phiếu liên quan đến y tế. Nhưng chúng tôi không chỉ xem xét các giá trị vốn hóa lớn hơn, mà còn xem xét các nhóm vốn hóa nhỏ hơn và bị định giá thấp hơn vì chúng tôi tin rằng vẫn còn những cơ hội chưa được khám phá".
Cũng tại cuộc hội thảo, Giám đốc đầu tư của Maybank, Muhammad Riduan Jasni, cho biết hiệu suất phát hành trái phiếu (theo quy định của người Hồi giáo) sẽ linh hoạt hơn do sự tăng trưởng của ngành công nghiệp thuế đang áp đảo sau khi các quốc gia Hồi giáo nhận thức cao hơn.

Ông nói: “Bạn có thể thấy rất nhiều nhu cầu đến từ các doanh nghiệp, các quỹ hưu trí và điều này chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng cho ngành. Do đó, ông cho biết, hoạt động này sẽ khuyến khích sự ổn định và tăng trưởng của ngành đầu tư Hồi giáo ở Malaysia./.

Nguồn: TTXVN

Từ khoá: ASEAN, kinh tế sôi động, điểm đầu tư, tăng trưởng

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393100
Go to top