Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếMỹ thúc đẩy ngoại giao nhằm cải thiện nguồn cung thực phẩm toàn cầu

Mỹ thúc đẩy ngoại giao nhằm cải thiện nguồn cung thực phẩm toàn cầu

vna potal tong thong my dac cu cong bo them cac lua chon nhan su stand 20220609110609Mỹ đã thông qua các biện pháp ngoại giao cũng như xử lý vấn đề trong nước như tăng cường chuỗi cung ứng thực phẩm đã giúp đạt được các bước tiến trong cải thiện nguồn cung cấp thực phẩm toàn cầu.

Phát biểu khai mạc cuộc bàn tròn về An ninh lương thực  toàn cầu ngày 7/6, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack cho biết chính quyền Tổng thống Joe Biden đang tiến hành các cam kết ngoại giao sâu rộng nhằm thuyết phục các nước không thực hiện các biện pháp hạn chế thương mại, nhất là trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine đã làm nảy sinh các thách thức về an ninh lương thực ở phạm vi toàn cầu.

Theo đó trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Vilsack đã tóm tắt các biện pháp triển khai mà chính quyền Tổng thống Biden và Bộ Nông nghiệp đã thực hiện nhằm giải quyết vấn đề an ninh lương thực bên cạnh một loạt thách thức vẫn còn đang hiện hữu  như tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19, sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và đặc biệt là khủng hoảng từ xung đột Nga - Ukraine.

Ông Vilsack khẳng định việc chính quyền Mỹ thông qua các biện pháp ngoại giao cũng như xử lý vấn đề trong nước như tăng cường chuỗi cung ứng thực phẩm đã giúp đạt được các bước tiến trong cải thiện nguồn cung cấp thực phẩm toàn cầu.

Đáng chú ý, ông nêu rõ Mỹ đang vận động các nước không sử dụng các biện pháp hạn chế thương mại như cấm xuất khẩu và tăng mạnh dự trữ trong nước; cho rằng các hành động như vậy sẽ khiến tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và tình hình lạm phát trở nên trầm trọng hơn.

Bộ trưởng Vilsack cũng đồng thời kêu gọi các nước dỡ bỏ các rào cản thương mại giúp thị trường nông sản toàn cầu có thể phát triển, qua đó đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu./.

Nguồn: TTXVN

Từ khoá: chuỗi cung ứng, Mỹ, rào cản thương mại, ngoại giao

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007415808
Go to top