Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếUkraine kỳ vọng thu được hàng tỷ euro xuất khẩu điện sang châu Âu

Ukraine kỳ vọng thu được hàng tỷ euro xuất khẩu điện sang châu Âu

ukraine ky vong thu duoc hang ty euro xuat khau dien sang chau au 085641287Ukraine hy vọng sẽ kiếm được 1,5 tỷ euro từ xuất khẩu điện sang EU vào cuối năm nay và thậm chí là nhiều hơn nữa trong tương lai sau khi giành được quyền xuất khẩu năng lượng.

Đây là những kì vọng được một cố vấn của Bộ năng lượng Ukraine tuyên bố hôm qua (8/6).

Được biết, mạng lưới điện của Ukraine thuộc Liên Xô cũ bắt đầu có kế hoạch tự tách khỏi lưới điện của Nga và Belarus vào năm 2014 sau khi Nga sáp nhập Crimea. Sau khi bắt đầu cuộc xung đột, đặt ra thử nghiệm tính tự chủ của hệ thống khiến Kyiv phải ngắt kết nối hoàn toàn sớm hơn 2,5 năm so với kế hoạch.

Thứ Ba tuần trước, một nguồn thạo tin cho biết Ukraine đã đăng ký tham gia Mạng lưới các nhà vận hành hệ thống truyền tải điện châu Âu (ENTSO-E) càng sớm càng tốt, nước này đã nhận được quyền xuất khẩu năng lượng của mình sang châu Âu, ông Ukrenergo, nhà điều hành hệ thống truyền tải điện ở Ukraine và là nhà điều hành duy nhất các đường dây tải điện cao thế cho biết hôm thứ Tư.

Lana Zerkal, cố vấn của Bộ trưởng Năng lượng, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình công cộng Suspilne, tất cả các đường dây Ukraine yêu cầu đã sẵn sàng để xuất khẩu điện sang Romania, Hungary, Slovakia và Ba Lan.

"Vào cuối năm nay, trong những trường hợp bình thường, chúng tôi sẽ có thể kiếm được khoảng 1,5 tỷ euro", bà Lana Zerkal nói và cho biết thêm rằng hệ thống mạng lưới điện của Ukraine đang hoạt động đồng bộ với hệ thống của Liên minh châu Âu (EU).

"Chúng tôi bắt đầu việc này vào tháng 3, và bây giờ EU đang mở ra cho chúng tôi cơ hội kỹ thuật để bắt đầu dòng chảy thương mại và thu tiền từ đó. Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là ... bất chấp chiến tranh, chúng tôi vẫn có thể thực hiện được kế hoạch độc lập đường lưới mạng điện 2,5 năm sớm hơn dự định, ” bà nói.

Nguồn: Reuters

Từ khoá: Ukraine, xuất khẩu năng lượng, mạng lưới điện, EU

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007416545
Go to top