Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếArgentina cảnh báo FTA Mercosur-EU gặp trở ngại

Argentina cảnh báo FTA Mercosur-EU gặp trở ngại

ttxvn tong thong argentina alberto fernandez Tổng thống Argentina Alberto Fernandez ngày 11/5 đã đưa ra cảnh báo rằng chủ nghĩa bảo hộ trong một số lĩnh vực kinh tế của châu Âu đang gây ra khó khăn đối với tiến trình phê chuẩn FTA.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez ngày 11/5 đã đưa ra cảnh báo rằng chủ nghĩa bảo hộ trong một số lĩnh vực kinh tế của châu Âu đang gây ra khó khăn đối với tiến trình phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) mà khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) đã ký với Liên minh châu Âu (EU).

Phát biểu trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Đức Olaf Scholz sau cuộc hội đàm chính thức ở Berlin, Tổng thống Fernandez thừa nhận văn kiện trên chưa được Nghị viện châu Âu phê chuẩn để chính thức có hiệu lực do sự phản đối của một số quốc gia liên quan đến vấn đề môi trường.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Argentina cũng chỉ ra rằng nguyên nhân chính vẫn là do chủ nghĩa bảo hộ trong một số lĩnh vực kinh tế. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa tác động tới vấn đề này là tình trạng không cân xứng về kinh tế giữa châu Âu và Mỹ Latinh.

EU và Mercosur - với các thành viên là Argentina, Brazil, Paraguay và Uruguay - đã ký FTA hồi năm 2019 sau hai thập kỷ đàm phán khó khăn. Tuy nhiên, văn kiện này đến nay vẫn chưa được phê chuẩn do châu Âu lo ngại về tình trạng tàn phá rừng Amazon, cũng như những hoài nghi về chính sách đối phó với tình trạng biển đổi khí hậu dưới thời của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

Tổng thống Fernadez đang ở thăm Đức trong khuôn khổ chuyến công du tới một số nước châu Âu nhằm thúc đẩy quan hệ và hợp tác với các đối tác quan trọng ở khu vực này./.

Nguồn: TTXVN/ Vietnam+

Từ khoá: Tổng thống Argentina, kinh tế, châu Âu, FTA

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393631
Go to top