Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếIMF kêu gọi hiện đại hóa hệ thống thanh toán quốc tế toàn cầu

IMF kêu gọi hiện đại hóa hệ thống thanh toán quốc tế toàn cầu

kristalina georgievaTổng Giám đốc IMF đã kêu gọi hiện đại hóa hệ thống thanh toán quốc tế toàn cầu thông qua các nền tảng kỹ thuật số, cho rằng điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nền kinh tế toàn cầu bị phân rẽ.

Ngày 10/5, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đã kêu gọi hiện đại hóa hệ thống thanh toán quốc tế toàn cầu thông qua các nền tảng kỹ thuật số, cho rằng điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nền kinh tế toàn cầu bị phân rẽ.

Phát biểu tại một hội thảo ở Thụy Sĩ, bà Georgieva cảnh báo hệ thống thanh toán quốc tế cho phép luân chuyển vốn giữa các quốc gia đang phải đối mặt với những thách thức lớn, đầu tiên là chi phí giao dịch quá cao.

Tổng giám đốc IMF đề cập việc chuyển kiều hối của người nhập cư gửi về nước cho gia đình, với mức phí trung bình khoảng 6,3%. Điều đó có nghĩa là khoảng 45 tỷ USD mỗi năm sẽ vào tay các bên trung gian thay vì đến trực tiếp người nhận là hàng triệu hộ gia đình có thu nhập thấp.

Tổng Giám đốc IMF nhấn mạnh một vấn đề khác là sự thiếu thống nhất giữa các quốc gia trong thanh toán quốc tế. Bà Georgieva cho rằng cuộc xung đột tại Ukraine tạo ra một cú sốc đối với nền kinh tế toàn cầu và làm tăng nguy cơ xảy ra “chiến tranh lạnh mới”.

Tác động của cuộc xung đột đã gây “phân rẽ” giữa các nền kinh tế, khiến cuộc họp thường kỳ 6 tháng của IMF ngày 21/4 vừa qua kết thúc mà không đưa ra được tuyên bố chung.

Theo bà Georgieva, một số quốc gia đã phát triển hệ thống thanh toán riêng để đề phòng trường hợp bị trừng phạt kinh tế. Tuy nhiên, các chi phí phát sinh cho các khoản thanh toán có thể ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của nền kinh tế.

Điều đó đặt ra yêu cầu cần phải hiện đại hóa hệ thống thanh toán quốc tế bằng việc sử dụng các nền tảng kỹ thuật số. Thông qua các nền tảng này, việc chuyển tiền giữa các quốc gia sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn, an toàn tối đa với mức phí tối thiểu.

Đối với IMF, các nền tảng cần được thiết kế và quản lý tốt, nhưng phải phù hợp với mục tiêu chính sách của các quốc gia. Một trong những thách thức mà IMF đang phải đối mặt là việc phát triển các công cụ để phát hiện các rủi ro và bất thường trong việc luân chuyển các dòng vốn.

Một nghiên cứu của IMF cho thấy tiền điện tử có thể sẽ phá vỡ các biện pháp quản lý dòng vốn, ảnh hưởng tới sự ổn định của nền kinh tế trong nước cũng như hệ thống kinh tế toàn cầu. Bà Georgieva cho rằng đây là lý do cần có một quy định mang tính toàn diện, áp dụng trên toàn cầu trong lĩnh vực này./.

Nguồn: TTXVN

Từ khoá: IMF, thanh toán quốc tế, luân chuyển dòng vốn

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007363833
Go to top