Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNước Mỹ bên bờ vực khủng hoảng, một cú sụt lớn gây hoảng loạn

Nước Mỹ bên bờ vực khủng hoảng, một cú sụt lớn gây hoảng loạn

w1240 p16x9 2011 08 08t102543z 530122049 gm1e7881fcx01 rtrmadp 3 italy 0Thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm xóa tan mức hồi phục trước đó do lạm phát vượt dự báo. Nước Mỹ đang đứng trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng về chi phí sinh hoạt mà chưa thấy lối thoát.

Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite đêm qua giảm gần 3,2%, trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones mất hơn 300 điểm. Chỉ số tầm rộng S&P 500 đã chạm mức thấp nhất trong 52 tuần và đã sụt 18% so với đỉnh 1 năm qua, hay mất 17% kể từ đầu năm 2022.

Giới đầu tư tiếp tục bán tháo các cổ phiếu thuộc dòng kỳ vọng tăng trưởng cao, đặc biệt nhóm cổ phiếu công nghệ. Lãi suất cao được cho là thủ phạm sẽ giết chết các doanh nghiệp như trong ngành công nghệ.

Các cổ phiếu như Meta Platforms (công ty mẹ Facebook), Apple, Salesforce và Microsoft đều giảm 3,3-5,2%.

Giới đầu tư lo ngại lạm phát ở mức quá cao.

Đêm qua (giờ Việt Nam), Mỹ công bố lạm phát hạ nhiệt xuống 8,3% sau khi lên đỉnh 40 năm. Tuy nhiên, mức này còn rất cao và vượt kỳ vọng lạm phát hạ nhiệt (từ mức 8,5% tháng 3) xuống 8,1%.

Với mức lạm phát như hiện tại, nhiều khả năng nước Mỹ còn rất lâu để có thể kéo về mức mục tiêu 2%. Hàng loạt biện pháp thắt chặt tiền tệ sẽ phải tiếp tục được tung ra trong khi kinh tế Mỹ đứng trước nguy cơ suy thoái.

Các tín hiệu trên thị trường cho thấy giới đầu tư đang đặt cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm trong tháng 6. Đồng USD tăng vọt lên mức cao nhất trong 20 năm. Chỉ số DXY, đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt, tăng lên trên ngưỡng 104 điểm.

Trên CNBC, chuyên gia của Allianz cho rằng, Mỹ đang trên bờ vực của “cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt” khi mà lạm phát tiếp tục tăng cao. Trước đó, tháng 3, Mỹ ghi nhận mức lạm phát 8,5%, đỉnh của 40 năm qua.

Trong tháng 4, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm, vọt 6.2%, cao hơn so với dự báo tăng 6%.

Nhiều đánh giá gần đây cho rằng, Fed đã phản ứng chậm hơn trong việc kiềm chế lạm phát trong thời gian qua, điều này có thể gây áp lực lên ngân hàng trung ương để hành động mạnh mẽ hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đêm qua có lúc lại vượt mốc 3% nhưng giảm sau đó và khép phiên ở mức 2,93%.

Nguồn: Vietnam Net

Từ khoá: thị trường chứng khoán, lạm phát cao, Mỹ, khủng hoảng

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394147
Go to top