Sức tiêu thụ sản phẩm dệt may ở Canada từ 13-15 tỷ USD mỗi năm, tuy nhiên, xuất khẩu dệt may Việt Nam vẫn còn khiêm tốn do các doanh nghiệp chưa đảm bảo được khâu xuất xứ vải sợi theo yêu cầu CPTPP.
Xem tiếp...Xuất khẩu hàng hóa sang Vương quốc Anh trong năm 2023 vẫn tăng trưởng gần 5%, đạt 6,34 tỷ USD, bất chấp tác động không thuận của kinh tế toàn cầu suy giảm, lạm phát tăng cao.
Xem tiếp...Để đóng góp vào tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6-6,5%, ngành Công Thương xác định đẩy mạnh xuất khẩu tiếp tục là chân kiềng quan trọng. Vì thế, năm 2024, phấn đấu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 6% so với năm 2023; Cán cân thương mại duy trì xuất siêu (dự kiến xuất siêu 15 tỷ USD).
Xem tiếp...Liên minh châu Âu (EU) là khu vực thương mại đầu tiên trên thế giới thực hiện cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) đối với hàng hóa nhập khẩu. Theo đó, đến hết năm 2025, EU mới chỉ áp dụng CBAM đối với 6 ngành hàng gồm: Xi măng, sắt, thép, nhôm, phân bón, điện và hydrogen. Đây là những lĩnh vực có nguy cơ rò rỉ carbon cao và có lượng khí khải carbon cao.
Xem tiếp...Trong bối cảnh thời tiết vẫn diễn biến bất lợi và lệnh cấm xuất khẩu chưa được Ấn Độ nới lỏng, giá gạo - một trong những loại lương thực thiết yếu-trên phạm vi toàn cầu khó có thể hạ nhiệt đáng kể trong năm nay.
Xem tiếp...Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam năm 2023 tăng 16,6% về khối lượng, nhưng giảm 6% về giá trị. Dự báo xuất khẩu hồ tiêu năm 2024 sẽ thuận lợi, giá sẽ tăng do sản lượng giảm, tồn kho hiện ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây…
Xem tiếp...Với những tín hiệu tích cực từ thị trường, đổi mới trong phương thức sản xuất, Bộ NN&PTNT dự báo, năm 2024, ngành hàng rau quả tiếp tục đón nhận những kỷ lục mới, tăng trưởng 15-20% so với năm 2023...
Xem tiếp...Phần lớn các nhà sản xuất ở Anh đang chuyển một phần hoạt động của họ về nước, khi áp lực ngày càng tăng trên chuỗi cung ứng toàn cầu và những cơn gió ngược kinh tế bắt đầu có ảnh hưởng.
Xem tiếp...Khi nhu cầu tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc sụt giảm thì Tây Á, châu Phi đang cho thấy đây là những thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp cần phải tấn công mạnh hơn nữa.
Xem tiếp...Năm 2023 được doanh nghiệp nhận định còn khó khăn hơn thời điểm dịch COVID-19, kim ngạch xuất khẩu sụt giảm nhưng tại thị trường Anh vẫn duy trì tăng trưởng hơn 1,9%.
Xem tiếp...Trang 14 trong 210 trang