Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếTại sao Cơ chế ủy quyền đàm phán (TPA) của Mỹ là quan trọng với các hiệp định thương mại toàn cầu

Tại sao Cơ chế ủy quyền đàm phán (TPA) của Mỹ là quan trọng với các hiệp định thương mại toàn cầu

 

US-flag

Minnesota - bang dẫn đầu nước Mỹ trong các lĩnh vực sản xuất, đổi mới và nông nghiệp với rất nhiều công ty nằm trong bảng xếp hạng Fortune 500 và hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ và các nông trại. Một nhân tố quan trọng cho sự phát triển của Minnesota là cam kết mạnh mẽ theo các nguyên tắc thị trường. Thương mại quốc tế đóng một vai trò ngày càng lớn đối với sự phát triển tại đây.

Có hơn 8.500 doanh nghiệp tại Minnesota xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, đóng góp khoảng 20 tỷ USD vào tổng giá trị xuất khẩu trị giá 1,5 nghìn tỷ USD của nước Mỹ. Năm 2012, Minnesota xếp ở vị trí thứ 20 vào đóng góp xuất khẩu quốc gia và giữ vị trí thứ 4 về xuất khẩu nông nghiệp tại Mỹ. Không chỉ nước Mỹ phụ thuộc vào các sản phẩm được sản xuất tại Minnesota mà thế giới cũng vậy.

Mặc dù nhu cầu đối với hàng hóa của Minnesota ở nước ngoài tăng nhưng vẫn tồn tại nhiều rào cản đối với hàng xuất khẩu từ đó gây cản trở cho sự thịnh vượng của các doanh nghiệp Mỹ. Để tận dụng xu hướng cầu tăng, chính phủ và khu vực tư nhân cần cùng nhau nỗ lực để vượt qua những rào cản này.

Hai hiệp định thương mại tự do quan trọng hiện đang được đàm phán là Hiệp định quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định hợp tác đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP). TPP là thỏa thuận thương mại tự do của 12 quốc gia, bao gồm Canada, Nhật Bản và Austrilia, chiếm 40% GDP thế giới. TPP được kỳ vọng không chỉ cải thiện mối quan hệ với các đối tác thương mại truyền thống mà còn mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Mỹ tham gia vào một trong những khu vực kinh tế năng động nhất toàn cầu. Trong khi đó, TTIP là thỏa thuận đang được đàm phán giữa Mỹ và 28 nền kinh tế thành viên Liên minh châu Âu (EU) hướng đến việc giảm thuế quan và làm hài hòa các tiêu chuẩn và quy định giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cơ hội để vượt qua các rào cản ở nước ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu

Các cuộc đàm phán đang diễn ra là cơ hội để vượt qua các rào cản ở nước ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu của Minnesota thông qua việc đưa những điều khoản mạnh mẽ và có khả năng thực thi vào hiệp định nhằm loại bỏ hàng rào thuế quan lẫn phi thuế quan trong các lĩnh vực như thiết bị y tế, máy móc thiết bị hay các sản phẩm nông nghiệp đồng thời bảo vệ công ăn việc làm nâng cao tính minh bạch.

Với quy định trong Hiến pháp, Quốc hội có thẩm quyền điều chỉnh các quy định thương mại với các nước khác. Vì vậy điều quan trọng là Quốc hội và Tổng thống cần làm việc với nhau để đảm bảo rằng các hiệp định thương mại của chúng ta là tự do và công bằng đối với tất cả công dân Mỹ bao gồm hơn 260.000 người dân Minnesota đang sống dựa vào các hoạt động thương mại và đầu tư với nước ngoài.

Đây là lý do tại sao tôi đại diện gửi một bức thư đến Tổng thống Obama hối thúc ông làm việc với Quốc hội nhằm thông qua nền tảng pháp lý để chính quyền Tổng thống có được cơ chế ủy quyền đàm phán hay còn gọi là TPA.

TPA cho phép Quốc hội đặt ra những mục tiêu rõ ràng đối với các nhà đàm phán Mỹ nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho quốc gia. Mặc dù TPA là cơ chế ủy quyền đàm phán nhưng Quốc hội sẽ vẫn giữ lại quyền kiểm soát thông qua việc bỏ phiếu chấp thuận hay phản đối đối với các hiệp định thương mại.

Hơn nữa, TPA sẽ củng cố nền kinh tế trong nước và duy trì đòn bẩy trong các vấn đề nước ngoài đặc biệt là sự chắc chắn cho các doanh nghiệp, nhân viên và đối tác thương mại trong khi vẫn đảm bảo Mỹ là động cơ chính trong thương mại toàn cầu.

Mở rộng phạm vi, củng cố ảnh hưởng của Mỹ, tăng cường mối quan hệ lâu dài với các đối tác thương mại và cho phép doanh nghiệp tự do phát triển trên toàn cầu cũng sẽ mang lại cơ hội để Mỹ hành hành động vì người lao động và quyền con người.

Tôi chờ đợi để làm việc với các cử tri cũng như nông dân và doanh nghiệp thuộc bang Minnesota nhằm chuyển tải nhận thức chung và thông điệp của lưỡng đảng đến chính quyền Washington. Điều quan trọng là chúng ta cần đạt được thành công trong vấn đề TPA trong năm 2015 này.

Tom Emmer,Thành viên đảng Cộng hòa, Nghị sĩ đại diện bang Minnesota trong Hạ viện Mỹ.

Theo http://www.startribune.com - PC

Từ khóa: Cơ chế ủy quyền đàm phán, TPA, Mỹ, quan trọng, hiệp định thương mại, toàn cầu

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007421454
Go to top