Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếAEC kéo gần khoảng cách Lào, Campuchia

AEC kéo gần khoảng cách Lào, Campuchia

Một cây cầu nối hai tỉnh Champassak và Preah Vihear, nơi Campuchia đặt lãnh sự quán tại Lào dự kiến sẽ nâng tầm cao mới cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước láng giềng.

Nhận định từ Bangkok cho hay, trong nhiều năm qua, mối quan hệ giữa Lào và Campuchia vẫn được duy trì ở mức bền vững và ổn định. Nhưng việc hình thành Cộng đồng ASEAN sẽ thúc đẩy kinh tế và du lịch phát triển mạnh ở các nước thuộc Tiểu vùng sông Mekong. Sự kiện này đã nâng tầm cao mới trong sự hợp tác giữa hai quốc gia láng giềng.

Nhìn vào những điểm nổi bật trong lĩnh vực du lịch, ta có thể thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong mối quan hệ giữa hai nước. Hơn 414.000 du khách Lào đã đến thăm Campuchia vào năm 2013, tăng 63% so với năm 2012. Lượng khách du lịch Campuchia ở Lào vẫn được duy trì ở con số 30.000 người mỗi năm. Trích lời tuyên bố của phát ngôn viên Bộ ngoại giao Campuchia trên các phương tiện truyền thông đại chúng: "Du khách Lào tới Campuchia đang tăng lên hàng năm. Lào sẽ thành lập lãnh sự quán ở Siem Reap". Ông cũng cho biết Lào đang lên kế hoạch tổ chức thêm các chuyến bay đến Campuchia.
aec1
Công tác thúc đẩy mối quan hệ sẽ được công bố sau cuộc họp chính thức giữa Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Campuchia và một cựu Đại sứ Lào tại Campuchia. Địa điểm hiện đang vẫn đang được nghiên cứu. Vẫn chưa có tuyên bố chính thức về thời gian thành lập đại sứ quán trong tương lai nhưng nhiều khả năng điều này sẽ được thực hiện trước khi hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào tháng 12/2015.

Hai nước đã tiến hành nhiều dự án nhằm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch. Một cửa khẩu quốc tế mới đã được hình thành giữa tỉnh Stung Treng của Campuchia và tỉnh Champassak của Lào trong năm 2013.

Trả lời các nhà báo, một quan chức Lào cho hay: "Siem Reap nằm gần tỉnh Preah Vihear và lãnh sự quán Campuchia tại Lào. Du khách nước ngoài đến thăm Lào có thể nhận visa tại Siem Reap hoặc các trạm kiểm tra quốc tế". Hai nước cũng đang lên kế hoạch xây dựng một cây cầu nối hai tỉnh Champassak và Preah Vihear. Thỏa thuận đã đạt được sau chuyến thăm Lào của Thủ tướng Campuchia Hun Sen vào tháng Hai vừa qua. Hiện tại, Lào và Campuchia tiến hành một dự án visa chung.

Theo seatimes.com.vn

Từ khóa: AEC, kéo gần, khoảng cách, Lào, Campuchia

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007423937
Go to top