Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm WTO tổ chức thành công Hội thảo “Bức tranh kinh tế dành cho doanh nghiệp trong và sau năm 2015”

Trung tâm WTO tổ chức thành công Hội thảo “Bức tranh kinh tế dành cho doanh nghiệp trong và sau năm 2015”

 Vietnam-HCM6

Trong điều kiện kinh doanh hiện nay, ngay cả mô hình kinh doanh thành công cũng có thể dễ dàng thất bại. Trước những biến động của môi trường bên ngoài, cạnh tranh ngày càng khốc liệt và những tình thế khó khăn nội bộ liên tiếp, các doanh nghiệp có thể làm gì để tồn tại và phát triển? Làm thế nào để các doanh nghiệp duy trì được sự ổn định, mở rộng và tăng trưởng?

Trước tình hình đó, ngày 29-3-2015, Trung tâm WTO phối hợp với một số đơn vị tổ chức hội thảo "Bức tranh kinh tế dành cho doanh nghiệp trong và sau 2015" với sự góp mặt của các diễn giả hàng đầu, mang đến những thảo luận tri thức về bức tranh kinh tế cho giới doanh nghiệp năm 2015 trên ba bình diện: cơ hội và thách thức khi hội nhập kinh tế Asean, các giải pháp ứng phó với chính sách trong nước và quản lý chiến lược doanh nghiệp

Trình bày về các triển vọng hội nhập kinh tế ASEAN và những cơ hội mở ra cho Việt Nam, GS, John Vong – Cố vấn cấp cao cho Ngân hàng Thế giới cho biết Cộng đồng kinh tế Asean (AEC) được thành lập năm 2015 sẽ giúp hàng hóa, dịch vụ, các khoàn đầu tư và nhân công lành nghề lưu thông tự do hơn trong khu vực. Ông khuyên rằng Việt Nam nên chú trọng trồng các loại cây nông sản có thể xuất khẩu, quan tâm đầu tư vào hệ thống giáo dục và đào tạo hiệu quả, giúp người lao động có các kỹ năng đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp. Các giám đốc doanh nghiệp cũng phải nhìn thấy được những cơ hội nằm sâu bên trong. Việt Nam là một nước có dân số đông với nguồn nhân lực trẻ, ông tin Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn trong việc tăng trưởng và phát triển và sẽ là động lực phát triển chung cho các quốc gia Đông Nam Á.

Về kinh tế Việt Nam năm 2015, TS. Võ Trí Thành – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) nhận định rằng cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam sẽ thặng dư. Tuy nhiên không chắc chắn ổn định vì: nợ xấu vẫn còn, ngân sách khó khăn, nợ công tiếp tục gia tăng, áp lực tỷ giá cao. Do đó cần tìm kiếm cơ hội kinh doanh thông qua việc thúc đẩy tiêu dùng đầu tư hoặc xuất khẩu; tái cấu trúc đối với doanh nghiệp nhà nước, hệ thống ngân hàng, đầu tư công, tiếp tục cải cách thị trường nhân tố sản xuất và lựa chọn lĩnh vực đột phá như nông nghiệp, du lịch, IT và một số ngành công nghiệp.

GS. John Behzad – Thành viên Hội đồng tư vấn học thuật – Đại học quản trị Paris (PGSM) tại Việt Nam trình bày về những chiến lược kinh doanh thiết yếu cho sự sống còn, sức cạnh tranh và tăng trưởng doanh nghiệp. Ông nhận xét rằng, Việt Nam cung cấp được những lợi thế kinh tế lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên để tận dụng được những lợi thế này, các doanh nghiệp cần phải hình thành và phát triển một doanh nghiệp có hệ thống, đoàn kết và hướng tới tương lai để đạt được một mục tiêu duy nhất là tạo ra giá trị mang lại lợi ích chung cho các bên. Bối cảnh kinh doanh ngày càng thay đổi, các doanh nghiệp đang hoạt động trong môi trường thay đổi chóng mặt, tính bất ổn cao. Thách thức lớn nhất là các lực đẩy từ môi trường bên ngoài như chính trị, giá cả hàng hóa, suy thoái kinh tê...bên cạnh đó các doanh nghiệp trong nước cũng phải đối mặt với các sức ép về hoạt động, các đối thủ cạnh tranh ngày càng tinh vi với những lợi thế riêng. Vì vậy, để thành công, các doanh nghiệp cần chọn phương pháp thực hiện kinh doanh có trọng tâm hướng ngoại với một lộ trình rõ ràng, bỏ những mô hình kinh doanh cũ và chọn những mô hình kinh doanh mới phù hợp với điều kiện mới của thị trường.

Trong phần thảo luận, ngoài cơ hội kinh doanh đang gợi mở thì điều các doanh nghiệp quan tâm hiện nay là liệu lãi suất cho vay có giảm tiếp, khi lãi vay khá cao ảnh hưởng tới sản xuất, đầu tư của doanh nghiệp. Chia sẻ với lo lắng của doanh nghiệp, TS. Võ Trí Thành cho rằng, lãi suất có giảm được hay không phải xét trong mối tương quan với lạm phát và chính sách tỷ giá. Bên cạnh đó các chuyên gia cũng đã giải đáp những thắc mắc, cũng như đưa ra một số lời khuyên, giúp doanh nghiệp có những định hướng cũng như nhũng giải pháp tốt hơn cho việc kinh doanh của mình.

Thùy Vân - TTWTO

Từ khóa: WTO, Hội thảo, kinh tế, TPP, AEC, doanh nghiệp, Việt Nam, cộng đồng kinh tế ASEAN, Hiệp định thương mại tự do

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007412381
Go to top