Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTập huấn về “Quy chế giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế”

Tập huấn về “Quy chế giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế”

 

phapdinh5

Ngày 09/02, với sự hỗ trợ của Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Trung tâm WTO thành phố tổ chức lớp tập huấn ngắn hạn về "Quy chế giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế".

Báo cáo tại lớp tập huấn TS. Nguyễn Thanh Tú – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật quốc tế Bộ Tư pháp cho biết, tranh chấp đầu tư quốc tế có thể bắt nguồn từ tranh chấp giữa Nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước; Nhà đầu tư nước ngoài và Nhà nước; tranh chấp giữa nhà nước và nhà nước. Theo Khoản 1, Điều 2, Chương I Quy chế Giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế "Tranh chấp đầu tư quốc tế là tranh chấp phát sinh từ việc Nhà đầu tư nước ngoài kiện Chính phủ, Nhà nước Việt Nam hoặc cơ quan nhà nước, tổ chức được cơ quan nhà nước ủy quyền quản lý nhà nước". Như vậy tranh chấp đầu tư quốc tế không chỉ có ở Trung ương mà còn có ở địa phương. Cũng theo TS. Nguyễn Thanh Tú, khi giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế chúng ta cần tập trung xử lý những vấn đề bao gồm (i) thẩm quyền xét xử (ii) trách nhiệm của quốc gia (iii) bồi thường.

Các vấn đề liên quan đến trọng tài quốc tế đã được TS. Lê Nết trình bày một cách cụ thể, trong đó ông cho rằng chúng ta không nên e ngại trọng tài quốc tế vì các quyết định được thực thi trên thế giới thông qua Công ước New York; các quyết định của họ mang tính trung lập, các bên có thể tham gia vào quá trình tố tụng, chọn được trọng tài viên có kinh nghiệm.

Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức về tranh chấp đầu tư quốc tế cho Cán bộ công chức không chỉ ở TP. HCM mà còn ở các tỉnh phía Nam. Việc tăng nhận thức về tranh chấp đầu tư quốc tế góp phần hạn chế các vụ khiếu kiện, tránh tổn thất về chi phí và thời gian đồng thời tạo niềm tin ở các nhà đầu tư nước ngoài trong việc thu hút đầu tư.

Ngọc Thành - TTWTO

Từ khóa: Tập huấn, Quy chế giải quyết, tranh chấp đầu tư, quốc tế, WTO

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007413265
Go to top