Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnHội thảo "Tự do hóa thị trường lao động ASEAN 2015 - Cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam"

Hội thảo "Tự do hóa thị trường lao động ASEAN 2015 - Cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam"

Sáng ngày 09.07.2014, phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Tp.HCM tổ chức hội thảo "Tự do hóa thị trường lao động ASEAN 2015 - Cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam", tham dự hội thảo có ông Lê Triệu Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ chính sách Thương mại đa biên – Bộ Công Thương, ông Võ Tân Thành, giám đốc phòng thương mại công nghiệp Việt Nam chi nhánh Tp.HCM, bà Jae-Hee Chang, chuyên gia cao cấp của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) và đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp và các quan thống tấn báo đài.

Phát biểu khai mạc buổi hội thảo, ông Võ Tân Thành trình bày ngắn gọn về quá trình hình thành và tham gia Cộng đồng ASEAN (AC) của Việt Nam, hội thảo mong muốn cung cấp thông tin về những chuyển động của thị trường lao động trong ASEAN khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) hình thành vào cuối năm 2015.
ASEAN
Sau phần khai mạc, ông Lê Triệu Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ chính sách Thương mại đa biên – Bộ Công Thương chia sẻ những nội dung chính liên quan AEC. Theo ông, AEC không chỉ dừng lại ở mốc 2015 mà quan trọng hơn là những hoạt động mà các thành viên AESAN cần thực hiện sau khi AEC chính thức hình thành. Tự do lưu chuyển lao động có tay nghề là một nội dung trong các hoạt động chính để thực hiện thị trường đơn nhất và không gian sản xuất chung mà AEC hướng đến, việc dịch chuyển lao động có tay nghề và lao động phổ thông sẽ mang đến nhiều cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập.

Cũng trong hội thảo , bà Jae-Hee Chang, chuyên gia cao cấp của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) trình bày nghiên cứu của ILO về những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp và đại diện các tổ chức sử dụng lao động trong bối cảnh AEC hình thành. Báo cáo được thực hiện khá công phu thông qua quá trình nghiên cứu, điều tra về nhận thức của doanh nghiệp về AEC, đánh giá thị trường lao động của các nước thành viên AESAN. Hầu hết các doanh nghiệp đều cho rằng cần đầu tư kỹ năng và chuyên môn cho người lao động để tăng năng suất lao động, những kỹ năng được các doanh nghiệp cho là quan trọng cần đào tạo cho người lao động là kỹ năng về quản lý, kỹ năng quan hệ khách hàng và kỹ năng về chuyên môn nghề nghiệp… Báo cáo hiện được cập nhật trên trang thông tin điện tử của ILO.

Sau phần trình bày của của các chuyên gia, hội thảo thảo luận khá sôi nổi giữa các đại biểu và các doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực của Việt Nam trong bối cảnh AEC hình thành cuối năm 2015./.

TTWTO - MV

Từ khóa: tự do hóa, thị trường, lao động, ASEAN, thách thức, cơ hội

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408497
Go to top