Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnHội thảo: Phát triển kinh tế TP.HCM năm 2014

Hội thảo: Phát triển kinh tế TP.HCM năm 2014

Vừa qua (20/6) tại Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (NCPT-TP.HCM)  đã diễn ra Hội thảo “Phát triển kinh tế TP.HCM năm 2014 và triển vọng cho những năm tiếp theo”. Hội thảo do Viện NCPT-HCM cùng với Ban Kinh tế và Ngân sách - Hội đồng nhân dân TP.HCM tổ chức. Về quy mô kinh tế, TP. HCM chiếm hơn 1/5 quy mô kinh tế của cả nước, đóng góp 30% nguồn thu ngân sách quốc gia, mức thu nhập dân cư bình quân gấp 2,5 lần mức chung của cả nước. TP.HCM không chỉ là đầu tàu của cả nước về mặt kinh tế mà còn là đầu tàu trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục…Chính vì thế hội thảo được tổ chức nhằm nêu  lên những vấn đề như: tình hình tăng trưởng kinh tế, quản lý đô thị, chênh lệch giàu nghèo và lắng nghe các ý kiến của các chuyên gia, các vị đại biểu đến từ các Sở, Ban, ngành Thành phố để tìm giải pháp phát triển vừa mang tính khả thi, vừa mang tính đột phá, góp phần thúc đẩy kinh tế Thành phố nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.
IMG 0164
Phát biểu khai mạc hội thảo, PSG.TS Nguyễn Trọng Hòa, Viện trưởng Viện NCPT-TP.HCM đã nêu lên các kết quả về kinh tế mà Thành phố đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014 và các nhiệm vụ mà Thành phố cần tập trung hơn nữa như: Cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất hỗ trợ doanh nghiệp, quy hoạch phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, liên kết với các tỉnh trong Vùng.

Về thực trạng tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố 6 tháng đầu năm 2014, TS. Trần Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện NCPT TP.HCM cho biết mặc dù các chỉ số thống kê như GDP ước đạt 378 915 tỷ đồng, tăng 8,2%, tổng mức hàng hóa bán lẻ tăng 12,8% với cùng kỳ năm 2013, chỉ số tồn kho các ngành như kim loại, thực phẩm, điện tử, phương tiện vận tải giảm so với đầu năm, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng ước đạt 14,2 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu 12,5 tỷ USD nhưng nhìn chung tình hình kinh tế vẫn còn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Về tình hình quản lý đô thị TS. Dư Phước Tân – Trưởng phòng Nghiên cứu quản lý đô thị Viện CNPT TP.HCM đã nêu lên thực trạng, một số tồn tại và thách thức trong công tác quản lý đô thị như quản lý đất đai, môi trường, cơ sở hạ tầng, cấp nước sinh hoạt, quản lý nhà ở, dịch vụ đô thị trong đó Cơ sở hạ tầng là lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất vì các chỉ tiêu đề ra đều rất khó đạt được đặc biệt là tỷ lệ Vận chuyển hành khách công cộng. Trong khi mục tiêu hướng đến năm 2015 khối lượng vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt là 11% thì nay mới chỉ  đạt được 7,08%.

Ngọc Thành

Từ khóa: tăng trưởng, triển vọng, kinh tế, TPHCM, ngân sách, hội thảo

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408824
Go to top