Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnHội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023, chủ đề “Xu hướng phát triển thương mại điện tử và các phương thức bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp” trên địa bàn Quận Gò Vấp

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023, chủ đề “Xu hướng phát triển thương mại điện tử và các phương thức bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp” trên địa bàn Quận Gò Vấp

Nhằm cung cấp cho các cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh trên địa bàn Quận Gò Vấp kiến thức về thương mại điện tử và hướng dẫn kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, phát huy lợi thế về công nghệ trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Phòng Kinh tế, Uỷ ban nhân dân Quận Gò Vấp tổ chức Hội nghị tập huấn “Xu hướng phát triển thương mại điện tử và các phương thức bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp vào ngày 29 tháng 06 tại thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị đã thu hút đông đảo đại biểu tham dự là cán bộ công chức viên chức và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận Gò Vấp.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Nguyễn Ngọc Anh, Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp cho biết: Quận Gò Vấp nằm ở vành đai TP.HCM với vị trí chiến lược, nằm ngay sát Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giáp Quận Bình Thạnh, Quận 12, Quận Phú Nhuận và Quận Tân Bình. Diện tích tự nhiên rộng, với tổng số dân là khoảng 691.000 người, mật độ dân số cao là một lợi thế rất lớn để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà đầu tư triển khai các chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, khai thác các dịch vụ trên địa bàn Quận Gò Vấp. Ngành nghề hoạt động của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận chủ yếu là thương mại, dịch vụ. Doanh nghiệp trên địa bàn quận chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì vậy, đa số doanh nghiệp chưa có chiến lược đầu tư cũng như áp dụng các thành tựu của khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị mình. Đặc biệt là việc đầu tư tiếp cận các ứng dụng về khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh cũng chưa nhiều, chưa mang lại hiệu quả nên chất lượng cũng chưa cao. Do đó, việc tổ chức các hoạt động đối thoại, tập huấn cũng như là xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng mua sắm hàng năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển luôn là nhiệm vụ trọng tâm và duy trì thường xuyên của chính quyền quận trong nhiều năm qua. Thông qua hội nghị ngày hôm nay sẽ góp phần tạo nền tảng để hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường nhu cầu thị trường và kinh doanh hiệu quả hơn trong bối cảnh thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển và được dự đoán là sẽ bùng nổ trong vài năm tới đây.

1

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Quận uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp phát biểu khai mạc hội nghị

Với vai trò là báo cáo viên chính tại Hội nghị, Ông Nguyễn Thăng Long - CEO Công ty Asia Learning Management, Giám đốc Đào tạo Vinalink Academy Hồ Chí Minh, Trưởng ban Xúc tiến Thương mại Hội Y- Sinh Việt Nam chia sẻ nhiều phương thức kinh doanh trực tuyến mà doanh nghiệp có thể áp dụng để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế công nghệ, đổi hướng kinh doanh sang online hoặc kết hợp cả hai hình thức kinh doanh truyền thống và online trên không gian mạng internet, thông qua các kênh bán hàng trực tuyến như Google Site, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo,…, các ứng dụng bán hàng như Tiktok, Facebook, Zalo, Shopify, Sapo, Codoki,… điều này giúp doanh nghiệp không chỉ tăng doanh số bán hàng, mà còn giúp cho khách hàng biết tới doanh nghiệp nhiều hơn và mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng.

2

Ông Nguyễn Thăng Long, CEO Công ty Asia Learning Management;Giám đốc Đào tạo Vinalink Academy HCM trình bày tại Hội nghị

Công thức BMSC để kinh doanh online thành công được ông Long chia sẻ tới đại biểu sẽ giúp giảm bớt sự nhàm chán trong quá trình kinh doanh. Ông lưu ý doanh nghiệp cần biết cách xây dựng thương hiệu, kết hợp tiếp thị và chăm sóc khách hàng chứ đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng, như vậy sẽ lôi kéo được lượng khách hàng quay trở lại với mình trong các lần sau. Ngoài ra, để khách hàng yêu thích và theo dõi các bài đăng của mình trên mạng xã hội, người bán hàng đừng chỉ tập trung vào việc đăng sản phẩm mỗi ngày, nên biết cách làm đẹp hồ sơ fanpage bằng cách chia sẻ nhiều chủ đề tích cực, ví dụ như chia sẻ các bài viết thông điệp cuộc sống, đăng ảnh selfie khi đang tập thể dục, đi du lịch, nấu ăn,…điều đó sẽ giúp khách hàng thích thú với các bài đăng trên fanpage. Ông cũng lưu ý người bán hàng cách đặt tên tài khoản kinh doanh để khách hàng luôn nhớ tới mình, đó là đặt tên của người bán kèm với sản phẩm đang bán, ví dụ như Hồng Toyota, Mai Hương Hector, …Đặc biệt những người kinh doanh online phải dùng hình thật, tên thật, để bài viết ở chế độ công khai.

Cũng tại Hội nghị, ông giới thiệu tới đại biểu cách đăng ký địa điểm kinh doanh trên Google Maps; tạo trang web Google Site miễn phí gắn với điểm Google Maps; tạo mã QR code để khách hàng thuận tiện trong quá trình thanh toán không dùng tiền mặt; thực hành tạo video bán hàng chỉ 5 phút trên Tiktok, Youtube, Facebook và Zalo.

3

 

Quang cảnh hội nghị

Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham gia chia sẻ các nội dung khác liên quan tới thương mại điện tử như các quy định pháp luật cần biết khi tham gia kinh doanh online, thông tin về quy định nghĩa vụ thuế phải thực hiện trên không gian mạng, các giải pháp chuyển đổi số và giới thiệu Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM (I -Star 2023) của các chuyên gia đến từ các cơ quan QLNN trên địa bàn Thành phố.

Ông Lê Minh Quang, Kiểm soát viên thị trường, Đội Quản lý thị trường số 12 đã giới thiệu tới đại biểu các khái niệm liên quan tới thương mại điện tử và pháp luật quy định về sàn giao dịch thương mại điện tử. Theo đó, khoản 9 Điều 3, Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ quy định: “Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó”.

Các sàn thương mại giao dịch điện tử phổ biến hiện nay phải kế đến là Tiki, Shopee, Lazada, Sendo và Facebook. Khi tham gia vào hoạt động thương mại điện tử, các cá nhân hay tổ chức cần lưu ý:

  • Thứ nhất, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật (đối với hộ kinh doanh và doanh nghiệp);
  • Thứ hai, cần xem xét tính hợp pháp của hàng hóa mua vào và bán ra, thông qua việc kiểm tra, xem xét hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và nhãn hàng hóa;
  • Thứ ba, theo dõi và tuân thủ các quy định của pháp luật như thông báo website thương mại điện tử bán hàng, công bố chất lượng tiêu chuẩn/quy chuẩn của sản phẩm và các quy định khác có liên quan.
  • Đặc biệt, người kinh doanh cần cam kết không vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

 4

Ông Lê Minh Quang, Kiểm soát viên thị trường, Đội Quản lý thị trường số 12trình bày tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Ông Phan Đông Đức, Đội phó Đội Tuyên truyền, Chi cục thuế Quận Gò Vấp đã hướng dẫn doanh nghiệp kê khai, nộp thuế kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Ông Đức cho biết: các hộ kinh doanh, cá nhân có phát sinh doanh thu bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ tại Việt Nam (bao gồm doanh thu kinh doanh thương mại điện tử) trên 100 triệu đồng/năm thuộc đối tượng chịu thuế. Số thuế GTGT phải nộp được tính bằng Doanh thu tính thuế GTGT nhân cho tỷ lệ % thuế GTGT; Số thuế TNCN phải nộp được tính bằng Doanh thu tính thuế TNCN nhân cho tỷ lệ % thuế TNCN. Có 2 phương pháp kê khai nộp thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử:

  • Phương pháp kê khai: Hộ kê khai thực hiện chế độ kế toán theo hướng dẫn tại Thông tư số 88/2021/TT-BTC ngày 11/10/2021 của Bộ Tài chính từ ngày 01/01/2022. Hồ sơ kê khai bao gồm: Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BTC và Phụ lục Bảng kê hoạt động kinh doanh trong kỳ theo mẫu số 01-2/BK-HĐKD ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BTC.

Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo phương pháp này như sau:

- Đối với kỳ khai thuế theo tháng chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế.

- Đối với kỳ khai thuế theo quý chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu quý tiếp theo liền kề quý phát sinh nghĩa vụ thuế.

Phương pháp khoán: Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BTC. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế chậm nhất là ngày 15 tháng 12 năm trước liền kề năm tính thuế. 

5

Ông Phan Đông Đức, Đội phó Đội Tuyên truyền, Chi cục thuế Quận Gò Vấptrình bày tại Hội nghị

Trong phiên thảo luận, Ông Nguyễn Thăng Long cũng đã giải đáp câu hỏi về những vướng mắc doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng group zalo và facebook để kinh doanh, cách đăng ký địa điểm kinh doanh trên Google Maps, cũng như chia sẻ những tình huống thực tế khi doanh nghiệp áp dụng các công cụ kinh doanh online khác. Theo đó, doanh nghiệp tham dự đánh giá cao những thông tin và kiến thức thiết thực mà hội nghị mang lại.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; trong thời gian tới, Trung tâm Hội nhập quốc tế sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hữu ích phục vụ cho cán bộ công chức viên chức và doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: CIIS; hội nghị; hội nhập quốc tế; kinh doanh online; thương mại điện tử; Quận Gò Vấp.

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403281
Go to top