Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnHội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023, chủ đề “Thương mại điện tử - hướng dẫn bán hàng trực tuyến cho thương nhân” trên địa bàn Quận 1

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023, chủ đề “Thương mại điện tử - hướng dẫn bán hàng trực tuyến cho thương nhân” trên địa bàn Quận 1

Nhằm cung cấp cho các cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên điạ bàn Quận 1kiến thức về thương mại điện tử và hướng dẫn kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, phát huy lợi thế về công nghệ trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Phòng Kinh tế Quận 1, Uỷ ban nhân dân Quận 1 tổ chức Hội nghị tập huấn “Thương mại điện tử - hướng dẫn bán hàng trực tuyến cho thương nhân” vào ngày 01 tháng 06 tại thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị đã thu hút đông đảo đại biểu tham dự là cán bộ công chức viên chức và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 1.

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Thăng Long - CEO Công ty Asia Learning Management, Giám đốc Đào tạo Vinalink Academy Hồ Chí Minh, Trưởng ban Xúc tiến Thương mại Hội Y- Sinh Việt Nam chia sẻ nhiều phương thức kinh doanh trực tuyến mà doanh nghiệp có thể áp dụng để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế công nghệ, đổi hướng kinh doanh sang online hoặc kết hợp cả hai hình thức kinh doanh truyền thống và online trên không gian mạng internet, thông qua các kênh bán hàng trực tuyến như Google Site, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo,…, các ứng dụng bán hàng như Tiktok, Facebook, Zalo, Shopify, Sapo, Codoki,… điều này giúp doanh nghiệp không chỉ tăng doanh số bán hàng, mà còn giúp cho khách hàng biết tới doanh nghiệp nhiều hơn và mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng.

Theo Ông Nguyễn Thăng Long, có 4 yếu tố cần thiết để bán hàng online:

Thứ nhất, cần xác định được chiến lược bán hàng và lập kế hoạch. Trước khi bắt tay vào làm công việc kinh doanh, người kinh doanh cần lên chiến lược cũng như kế hoạch cụ thể. Một kế hoạch gồm các giai đoạn cần thực hiện và cách thức thực hiện như thế nào. Việc xác định mục tiêu kinh doanh cũng rất quan trọng, cần xác định được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để lên kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Thứ hai, đầu tư vào chất lượng sản phẩm là trên hết. Yếu tố chất lượng của sản phẩm vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Để khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn, sản phẩm của bạn phải là tốt nhất. Nếu quảng cáo hay marketing tốt nhưng sản phẩm không tốt thì khách hàng chỉ giao dịch một lần duy nhất. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tốt, khách hàng không những mua hai, ba lần mà còn giới thiệu và chia sẻ cho người thân, bạn bè.

Thứ ba là lựa chọn mức giá cả phù hợp. Giá cả là một yếu tố khiến khách hàng cân nhắc rất nhiều. Nếu bạn lựa chọn mặt hàng sản phẩm cao cấp, bạn có thể đặt mức giá cao. Nhưng nếu mặt hàng là bình dân, cung cấp cho học sinh, sinh viên thì nên đánh vào mức giá trung bình. Dựa vào đối tượng mà bạn đang phục vụ, bạn sẽ biết được nên cắt giảm chi phí ở khâu nào để giảm giá thành, thu hút khách hàng.

Thứ tư, doanh nghiệp cần có chiến lược marketing bài bản: xây dựng website, chạy quảng cáo. Sản phẩm tốt muốn đến tay người dùng cần phải được quảng cáo rộng rãi. Xây dựng website mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Một lưu ý khi xây dựng website chính là lựa chọn tên miền cho trang web. Hãy lựa chọn tên miền ý nghĩa và gắn với thương hiệu riêng.

13

Ông Nguyễn Thăng Long, CEO Công ty Asia Learning Management; Giám đốc Đào tạo Vinalink Academy HCM đang hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký địa điểm kinh doanh trên Google Maps

Dựa theo tình hình kinh doanh thực tế của các tiểu thương trên địa bàn Quận 1, ông Long cho biết các ngành hàng khi ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh sẽ rất hiệu quả: ngành dịch vụ làm đẹp & chăm sóc cá nhân; dịch vụ ăn uống & đồ ăn làm sẵn, trái cây; thực phẩm mua về chế biến; hàng may mặc và giày dép; đồ gia dụng và lưu niệm.

Công thức BMSC để kinh doanh online thành công được ông Long chia sẻ tới đại biểu: B – Branding (Thương hiệu) + M – Marketing (Tiếp thị) + S - Sale (Bán hàng) + C – Customer Care (Chăm sóc khách hàng). Công thức này sẽ giảm bớt sự nhàm chán trong quá trình kinh doanh. Ông lưu ý doanh nghiệp cần biết cách xây dựng thương hiệu, kết hợp tiếp thị và chăm sóc khách hàng chứ đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng, như vậy sẽ lôi kéo được lượng khách hàng quay trở lại với mình trong các lần sau. Ngoài ra, để khách hàng yêu thích và theo dõi các bài đăng của mình trên mạng xã hội, người bán hàng đừng chỉ tập trung vào việc đăng sản phẩm mỗi ngày, nên biết cách làm đẹp hồ sơ fanpage bằng cách chia sẻ nhiều chủ đề tích cực, ví dụ như chia sẻ các bài viết thông điệp cuộc sống, đăng ảnh selfie khi đang tập thể dục, đi du lịch, nấu ăn,…điều đó sẽ giúp khách hàng thích thú với các bài đăng trên fanpage. Ông cũng lưu ý người bán hàng cách đặt tên tài khoản kinh doanh để khách hàng luôn nhớ tới mình, đó là đặt tên của người bán kèm với sản phẩm đang bán, ví dụ như Hồng Toyota, Mai Hương Hector, …Đặc biệt những người kinh doanh online phải dùng hình thật, tên thật, để bài viết ở chế độ công khai.

Cũng tại Hội nghị, ông hướng dẫn các tiểu thương cách đăng ký địa điểm kinh doanh trên Google Maps; tạo trang web Google Site miễn phí gắn với điểm Google Maps; tạo mã QR code để khách hàng thuận tiện trong quá trình thanh toán không dùng tiền mặt; thực hành tạo video bán hàng trên Capcut, Tiktok, đăng trên Youtube, Facebook và Zalo.

14

Một số doanh nghiệp chụp ảnh cùng chuyên gia tại hội nghị

Trong phiên thảo luận, Ông Nguyễn Thăng Long cũng đã giải đáp câu hỏi về những vướng mắc doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng app Capcut để tạo video bán hàng sinh động trên mạng, cách đăng ký địa điểm kinh doanh trên Google Maps, cũng như chia sẻ những tình huống thực tế khi doanh nghiệp áp dụng các công cụ kinh doanh online khác. Theo đó, doanh nghiệp tham dự đánh giá cao những thông tin và kiến thức thiết thực mà hội nghị mang lại.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; trong thời gian tới, Trung tâm Hội nhập quốc tế sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hữu ích phục vụ cho cán bộ công chức viên chức và doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: CIIS; hội nghị; hội nhập quốc tế; kinh doanh online; thương mại điện tử; Quận 1

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402662
Go to top