Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnHội nghị “Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về chuyển đổi số trong quá trình hội nhập quốc tế”

Hội nghị “Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về chuyển đổi số trong quá trình hội nhập quốc tế”

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai các hoạt động tuyên truyền bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn thành phố, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức Hội nghị “Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về chuyển đổi số trong quá trình hội nhập quốc tế” vào ngày 08 tháng 04 năm 2022. Hội nghị thu hút sự quan tâm tham gia của gần 100 đại biểu tham dự là cán bộ công chức viên chức và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 8.

z3336638062852 1595e5afc8bb66525e228af08829c977

                Tiến sĩ Huỳnh Thanh Điền, chuyên gia Hội nhập quốc tế báo cáo tại Hội nghị

Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới và CMCN 4.0 phát triển mạnh mẽ, nhiều cơ hội mới đã mở ra cho doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, sự xuất hiện và bùng phát của dịch Covid-19 đã thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển sang một giai đoạn mới dựa trên nền tảng số, chuyển đổi số hướng tới kinh tế số.

Sự thay đổi to lớn của cuộc cách mạng số mang lại cho doanh nghiệp nhiều thách thức về chi phí đầu tư, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu… nhưng đồng thời, chuyển đổi số cũng mang lại nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận thông tin và ra quyết định chiến lược, nâng cao năng lực cạnh tranh, cắt giảm chi phí vận hành, dễ dàng tiếp cận khách hàng… Do đó, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và doanh nghiệp cần sớm nhận thức, thay đổi tập quán, thói quen, nâng cao năng lực để thích nghi với môi trường số trong bối cảnh mới.

Tại Hội nghị, TS Huỳnh Thanh Điền đã điểm lại tình hình kinh tế thế giới, Việt Nam trong thời gian qua và đưa ra một số kịch bản dự báo cho thời gian tới. Đồng thời, Ông cũng có những chia sẻ về xu hướng chuyển đổi số hiện nay và các lưu ý cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Theo TS Huỳnh Thanh Điền, trong bối cảnh thích ứng an toàn với Covid-19, doanh nghiệp cần linh hoạt, chia sẻ và kết nối các nguồn lực. Linh hoạt trong thay đổi phương thức bán hàng và chuỗi cung ứng hàng hóa, kết nối các nguồn lực về dịch vụ và công nghệ. Ngoài ra, doanh nghiệp cần nắm bắt và tận dụng tốt các gói hỗ trợ về chính sách của Chính phủ. Sau cùng, Ông cũng lưu ý thêm trong cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam cần phải thận trọng, tìm hiểu kỹ các quy định về cấm vận để tránh bị ảnh hưởng.

2

                                         Quang cảnh Hội nghị

Phần chia sẻ bổ ích của TS Huỳnh Thanh Điền tại Hội nghị nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực của đại biểu tham dự. Các doanh nghiệp đã chủ động đưa ra nhiều ý kiến trao đổi về kinh nghiệm thực tế, các vướng mắc đang gặp phải trong quá trình chuyển đổi số tại đơn vị để cùng thảo luận và nhận được những giải đáp của chuyên gia

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; trong thời gian tới, Trung tâm Hội nhập quốc tế sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình hữu ích phục vụ cho cán bộ công chức viên chức và doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khoá: CIIS; hội nghị; chuyển đổi số; hội nhập quốc tế; FTA.

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394091
Go to top