Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TPHCM tổ chức thành công lớp tập huấn “Vận dụng hiệu quả Incoterms® để phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế”

Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TPHCM tổ chức thành công lớp tập huấn “Vận dụng hiệu quả Incoterms® để phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế”

Với mong muốn giúp cho cán bộ công chức, viên chức và doanh nghiệp hiểu rõ các kiến thức về Incoterms®, những nội dung thay đổi chính trong Incoterms®2020 và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để vận dụng hiệu quả Incoterms®,Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) tổ chức lớp tập huấn “Vận dụng hiệu quả Incoterms® để phòng tránh rủi ro trong thương mại quốc tế” vào ngày 29 tháng 03 năm 2022. Với nội dung hữu ích và thiết thực, khóa tập huấn đã thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 100 học viên đến từ các Sở/ngành, Viện/trường công tác trong lĩnh vực có liên quan, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, công ty logistics trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

lop incoterms

Hình: ThS. Tô Bình Minh – Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) tại TP.HCM; Giảng viên chính Trường ĐH Ngoại thương; Giảng viên Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Geneva, Thụy Sỹ; Thành viên Hội đồng Khoa học, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam tại lớp tập huấn.

Hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng đã tạo động lực cho các giao dịch thương mại quốc tế ngày càng phát triển. Song song với những cơ hội, hoạt động giao dịch xuyên biên giới cũng tiềm ẩn không ít rủi ro trong quá trình giao nhận hàng hóa. Vậy nên, các doanh nghiệp cần trang bị kỹ năng, sự thận trọng trong quá trình đàm phán các điều khoản giao nhận hàng hóa trong hợp đồng nhằm phòng tránh và giảm thiểu rủi ro của hoạt động thương mại quốc tế. Trong đó các điều kiện thương mại quốc tế (Incoterms®) được sử dụng như là một công cụ để giảm thiểu các tranh chấp phát sinh trong hoạt động thương mại quốc tế.

Tại lớp tập huấn, ThS. Tô Bình Minh – Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) tại TP.HCM; Giảng viên chính Trường ĐH Ngoại thương; Giảng viên Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Geneva, Thụy Sỹ; Thành viên Hội đồng Khoa học, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam đã khái quát quá trình hình thành và phát triển của Incoterms®. Đồng thời Ông cũng giải thích những nội dung cơ bản của các điều kiện thương mại trong phiên bản Incoterms® 2010 và Incoterms® 2020. Với kỹ năng giảng dạy và bề dày kinh nghiệm, các nội dung mà Ông truyền đạt được học viên đánh giá rất cao, cô đọng, dễ nhớ và dễ hiểu.

Chủ đề về những đổi mới trong Incoterms® 2020 nhận được nhiều sự quan tâm của học viên tham dự. Theo chia sẻ từ ThS. Tô Bình Minh, Incoterms® 2020 có một vài điểm nổi bật là loại bỏ các điều kiện giao hàng EXW (Giao tại xưởng) và DDP (Giao đã nộp thuế); Mở rộng sự phổ biến của điều kiện giao hàng theo phương thức FCA (Giao cho người chuyên chở); bổ sung thêm một điều kiện giao hàng mới là CNI (chi phí và bảo hiểm). Hơn nữa, Incoterms® 2020 sẽ có sự phân chia về địa điểm giao hàng đã thông quan hay chưa thông quan với trong phương thức DTP (giao tại điểm tập kết đã thông quan) và DPP (giao ngoài điểm tập kết đã thông quan).

Trong phần hướng lựa chọn quy tắc Incoterms® phù hợp, nhiều doanh nghiệp chia sẻ thường chỉ sử dụng một vài quy tắc nhất định (như xuất khẩu thì chỉ sử dụng FOB, khi nhập khẩu thì chỉ sử dụng CIF).  ThS. Tô Bình Minh chia sẻ,  Incoterms® đưa ra rất nhiều quy tắc cho các bên lựa chọn, Incoterms® 2020 có 11 quy tắc, lựa chọn quy tắc nào phù hợp nhất để giải thích điều kiện thương mại tương ứng trong từng giao dịch cụ thể cần xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau, cả những yếu tố bên trong doanh nghiệp (khả năng của doanh nghiệp, phương thước giao dịch, điều kiện trong hợp đồng mua bán,…) và bên ngoài doanh nghiệp (quy định, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, phương thức vận tải, tình hình thị trường, rủi ro trong hành trình,…). Việc dẫn chiếu Incoterms® vào hợp đồng mua bán xác định một cách rõ ràng nghĩa vụ của các bên để làm giảm tối đa và giải quyết thuận tiện các tranh chấp xảy ra phát sinh từ hợp đồng mua bán, đặc biệt là hợp đồng giữa các bên ở những nước khác nhau.

Phần chia sẻ kiến thức bổ ích của ThS. Tô Bình Minh nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía học viên. Các học viên đã chủ động đưa ra nhiều ý kiến trao đổi về kinh nghiệm thực tế, tình hướng vướng mắc đang gặp phải trong việc dẫn chiếu quy tắc Incoterms® vào hợp đồng thương mại quốc tế tại đơn vị để cùng thảo luận và nhận được những giải đáp thỏa đáng.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực và hữu ích đến với cộng đồng doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khoá: CIIS; lớp tập huấn; Incoterms®2010; Incoterms®2020; rủi ro; thương mại quốc tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407112
Go to top