Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Thông tin thị trường Hà Lan

le hoi hoa tulip ha lan

Nằm ở phía tây bắc của châu Âu, có biên giới với Bỉ, Đức và nhìn ra biển Bắc, Hà Lan là đất nước nằm thấp nhất so với mực nước biển trên thế giới. Holland thường được dùng làm tên không chính thức của Hà Lan nhưng thật ra Holland là phần đất phía tây Hà Lan gồm 2 tỉnh Noord-Holland (Bắc Holland) và Zuid-Holland (Nam Holland).

Hà Lan, có nền kinh tế lớn thứ sáu trong Liên minh châu Âu, đóng vai trò quan trọng như là một trung tâm giao thông của châu Âu, với thặng dư thương mại liên tục tăng cao, quan hệ lao động ổn định, và tỷ lệ thất nghiệp ở mức trung bình. Công nghiệp tập trung vào chế biến thực phẩm, hóa chất, lọc dầu, và máy móc thiết bị điện.

Trong khối Liên minh châu Âu (EU), Hà Lan là một trong những đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Với lợi thế là một trong những quốc gia có hệ thống logistics phát triển hàng đầu thế giới; đóng vai trò vừa là thị trường lớn nhất cho hàng xuất khẩu của Việt Nam trong khối EU, vừa là cửa ngõ quan trọng trung chuyển hàng hóa của Việt Nam vào thị trường châu Âu...

Về đầu tư, Hà Lan đứng thứ 8/140 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp Hà Lan đầu tư 380 dự án, với tổng số vốn đầu tư trực tiếp 13,55 tỷ USD. Các dự án đầu tư chủ yếu thực hiện tại các tỉnh phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương...

Việt Nam cũng được đánh giá là đối tác hàng đầu của Hà Lan tại châu Á và thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp hai nước và là thời điểm thích hợp để hai bên làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác.

Trên thực tế, tiềm năng cũng như nhu cầu hơp tác trong nhi ̣ ều linh v ̃ ưc giữa Hà Lan và Việt Nam là rất lớn, nhất là trong những lĩnh vực mới như logistic, kinh tế tuần hoàn, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khi hậu...

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tiêu thụ sản phẩm thuận lợi, tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ… cũng như tận dụng các cơ hội của Hiệp định EVFTA. Chuyên đề sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về tiếp cận thị trường Hà Lan giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại quốc tế trong quá trình kinh doanh.

Vui lòng xem bài viết TẠI ĐÂY

Nguồn: CIIS

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007399823
Go to top