Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Thông tin thị trường Thái Lan

thailand1

Thái Lan là quốc gia có thu nhập trung bình cao và là nền kinh tế lớn thứ hai trong ASEAN sau Indonesia. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2021 là 513 tỷ USD, tăng 1,6% so với năm trước. Theo Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC), nền kinh tế Thái Lan năm 2021 tăng trưởng 1,6%, chỉ phục hồi một phần sau mức giảm 6,2% vào năm 2020. Xuất khẩu hàng hóa, tiêu dùng cá nhân và đầu tư tăng 18,8%, 0,3% và 3,4%, tương ứng. Về sản xuất, sản xuất nông nghiệp tăng 1,4%; lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,9%; bán buôn và bán lẻ tăng 1,7%. Là một nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu, Thái Lan đã xuất khẩu tổng giá trị hàng hóa trị giá 294 tỷ USD vào năm 2021.

Từ khi chính thức thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, quan hệ Việt Nam - Thái Lan đã có bước phát triển nhanh chóng, vững chắc, ổn định, cả về bề rộng lẫn chiều sâu trên nhiều lĩnh vực. Trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, trên cơ sở nhu cầu, thế mạnh và tiềm năng của nhau, hai nước đã chọn lựa những lĩnh vực, dự án mang tính thiết thực, mang lại nhiều lợi ích để thúc đẩy triển khai thực hiện, tiêu biểu như xuất nhập khẩu nông sản, ô tô và du lịch; từng bước mở rộng phạm vi, quy mô hợp tác trong những lĩnh vực, ngành nghề có triển vọng, nhất là năng lượng xanh, năng lượng tái tạo. Điều đó góp phần giúp mỗi nước hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế của mình, gia tăng gắn kết lợi ích trong tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng khu vực và toàn cầu, nâng cao tiềm lực kinh tế, hướng tới mục tiêu trở thành những trụ cột kinh tế trong ASEAN.

Về thương mại, hợp tác thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn, rõ nét cả về chất và lượng. Trong gần 10 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đã tăng từ 10,46 tỷ USD năm 2013 lên trên 18 tỷ USD năm 2021. Đây là mức tăng trưởng tương đối cao so với kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và các nước thành viên ASEAN khác. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Thái Lan trong ASEAN. Hai nước đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên mức 25 tỷ USD vào năm 2025.

Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp đang tìm hiểu về thị trường Thái Lan có thể lựa chọn mặt hàng xuất khẩu phù hợp và thuận lợi hơn khi tiếp cận thị trường, chuyên đề dưới đây sẽ cung cấp các thông tin về thị trường Thái Lan; quan hệ thương mại Việt Nam – Thái Lan và tiềm năng phát triển thị trường, mặt hàng; tận dụng ưu đãi từ các FTA và những lưu ý cho doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường này.

Vui lòng xem bài viết TẠI ĐÂY

Nguồn: CIIS

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007400502
Go to top