Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Góc doanh nghiệpChính sách mớiChính sách về Xuất nhập khẩuCấm nhập khẩu một số loại thuốc bảo vệ thực vật

Cấm nhập khẩu một số loại thuốc bảo vệ thực vật

nong nghiep

Một số loại thuốc bảo vệ thực vật sẽ bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam bắt đầu từ đầu năm 2018.

Theo đó, kể từ ngày 3/1/2018, cấm nhập khẩu các loại thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất carbendazim, thiophanate-methyl, benomyl vào Việt Nam.

Kể từ ngày 8/2/2018, cấm nhập khẩu các loại thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất 2,4 D và paraquat vào Việt Nam.

Trước đó, kể từ ngày 16/10/2017, thuốc bảo vệ thực vật có chứa trichlorfon và carbofuran cũng bị cấm nhập khẩu vào nước ta. Đây là các hoạt chất này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, vật nuôi, hệ sinh thái, môi trường.

Chẳng hạn, hoạt chất 2.4 D và Paraquat có khả năng gây một số bệnh cho động vật và con người như: 2.4 D rất độc với mắt (xếp loại độ độc 1 đối với mắt), có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tế bào máu trắng, do đó làm tăng nguy cơ gây ung thư bạch huyết ở người, sử dụng lâu dài gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, nội tiết và hệ miễn dịch.

Paraquat có khả gây ảnh hưởng nhiều đến chức năng phổi, thận, tim, bị phơi nhiễm trực tiếp Paraquat qua đường da, đường hô hấp trên hay đường miệng đều có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí là tử vong mà không có thuốc giải độc.

Để đảm bảo quản lý hiệu quả, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đề nghị Tổng cục Hải quan phối hợp quản lý chặt chẽ thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu.

Nguồn: Báo Hải Quan

Từ khóa: cấm nhập khẩu, loại, thuốc bảo vệ thực vật

Chuyên mục RCEP

Menu

Góc Doanh nghiệp

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Lượt truy cập

007401766
Go to top