Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Góc doanh nghiệpChính sách mớiCông bố danh sách 25 ngành nghề nhà đầu tư nước ngoài chưa được tiếp cận

Công bố danh sách 25 ngành nghề nhà đầu tư nước ngoài chưa được tiếp cận

47357 khaithac haisan ttxvn

Nghị định 31/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn Luật Đầu tư lần đầu công bố 25 ngành nghề nhà đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI) chưa được tiếp cận và 59 nhóm ngành nhà đầu tư tiếp cận phải kèm theo nhiều điều kiện khác.

Theo Nghị định số 31/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư ban hành và có hiệu lực từ ngày 26-3 thì hiện Nhà nước chưa cho phép nhà đầu tư FDI tiếp cận 25 ngành nghề kinh doanh, bao gồm: các hàng hóa dịch vụ thực hiện độc quyền nhà nước trong lĩnh vực thương mại, các dịch vụ hành chính tư pháp, kinh doanh tạm nhập - tái xuất, kinh doanh dịch vụ lữ hành (trừ lữ hành quốc tế phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam), hoạt động báo chí và thu thập tin tức dưới mọi hình thức, đánh bắt khai thác hải sản...

Ngoài ra, việc sản xuất, sử dụng các sản phẩm để phân tích kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, y tế, sản xuất dược phẩm, điều tra tội phạm...phải được thực hiện trên cơ sở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Các chất liên quan đến ma túy, hóa chất, khoáng vật hay động vật hoang dã có liên quan đến lĩnh vực đầu tư phải chịu sự điều chỉnh của luật và các công ước quốc tế có liên quan, cũng như quy định của Chính phủ.

Riêng ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện cho nhà đầu tư FDI có 59 danh mục. Trong đó có ngành nghề đầu tư theo cơ chế thí điểm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội hay Thủ tướng cho phép.

Tuy đã phân định rõ các ngành nghề được phép hay không được phép đầu tư, quy định pháp luật mới cũng nêu rõ điều kiện là nhà đầu tư FDI, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài khi thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam phải đáp ứng thêm một số điều kiện, tùy theo từng dự án. Đó là các điều kiện: sở hữu kinh doanh nhà ở, bất động sản tại Việt Nam, việc sử dụng đất đai, lao động, khoáng sản, sản xuất, cung ứng hàng hóa dịch vụ công hoặc hàng hóa, dịch vụ độc quyền nhà nước.

Ở các lĩnh vực mà Luật Đầu tư và nghị định hướng dẫn chưa công bố thì nhà đầu tư FDI được quyền tiếp cận như nhà đầu tư Việt Nam.

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Từ khóa: Luật Đầu tư, phân tích kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa khọc, FDI, dịch vụ độc quyền

Chuyên mục RCEP

Menu

Góc Doanh nghiệp

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007401358
Go to top