Hiệp hội Logistics cho biết có 5 điều kiện kinh doanh ngành dịch vụ logistic được cắt giảm tuy nhiên thực chất đây không phải là điều kiên kinh doanh mà là “nghiệp vụ kinh doanh” không ảnh hưởng đến việc cản trở, gây khó cho doanh nghiệp.
Xem tiếp...Trừ trường hợp hàng hóa cấm hoặc tạm ngừng xuất, nhập khẩu, thương nhân Việt Nam được thực hiện xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa không phụ thuộc vào ngành nghề đăng ký kinh doanh.
Xem tiếp...Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN giai đoạn 2018-2022.
Xem tiếp...Quyết định cắt giảm 675 trong hơn 1.220 điều kiện kinh doanh chỉ trong thời gian ngắn rà soát của Bộ Công thương đã gây sốc giới chuyên gia kinh tế, giới kinh doanh và truyền thông suốt tuần qua, dẫn đến hai luồng ý kiến khác khác nhau.
Xem tiếp...Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện quy định về khu (điểm) chợ biên giới tại Hiệp định Thương mại biên giới giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/12/2017.
Xem tiếp...Tại buổi làm việc giữa tổ công tác của Thủ tướng với Bộ Công thương về kiểm tra chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu sáng nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chuyển lời khen ngợi của Thủ tướng đến Bộ Công thương vì đã mạnh dạn cắt bỏ 675 điều kiện kinh doanh.
Xem tiếp...Văn bản nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận bởi có những thay đổi căn bản về thủ tục hành chính, lấy DN làm trung tâm, được kỳ vọng sẽ “cởi trói” và tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động XK gạo.
Xem tiếp...Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030.
Xem tiếp...Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo rà soát chuẩn bị cho việc ban hành danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu kèm theo mã số HS thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ và sẽ hoàn thành trước 15/11.
Xem tiếp...Theo cam kết tại Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), từ năm 2018, Việt Nam sẽ phải bỏ thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng có xuất xứ ASEAN. Điều này làm gia tăng thêm sức ép đối với doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Xem tiếp...Trang 20 trong 22 trang