Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcThái Lan phê chuẩn Hiệp định tạo Thuận lợi choThương mại

Thái Lan phê chuẩn Hiệp định tạo Thuận lợi choThương mại

 

Thailand8

Sau khi nộp văn kiện chấp nhận ngày 05 tháng 10, Thái Lan chính thức trở thành thành viên thứ 20 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)đã phê chuẩn chấp nhận Hiệp định tạo Thuận lợi cho Thương mại (TFA).

Hiệp định Tạo thuận lợi cho Thương mại (ATF) được thông qua tại phiên họp thứ 9 của Hội nghị cấp Bộ trưởng của WTO tổ chức tại Bali, Indonesia, vào tháng 12 năm 2013 sau hơn 9 năm đàm phán. Các nội dung chính của văn kiện này nhằm tăng tính hiệu quả và đẩy nhanh quy trình thủ tục hải quan thông qua hợp tác giữa cơ quan Hải quan và các đối tác thương mại.

Hiệp định có 2 phần chính: Phần thứ nhất đưa ra các quy định về đẩy nhanh sự di chuyển, giải phóng và thông quan hàng hóa. Phần thứ hai bao gồm các quy định về xử lý sự khác biệt và quy chế đặc thù đối với các quốc gia đang phát triển và kém phát triển nhằm mục tiêu giúp các quốc gia này thực hiện các quy định của Hiệp định. Hiệp định cũng bao gồm việc thiết lập các phương thức hợp tác hiệu quả giữa hải quan và các cơ quan chức năng khác về tạo thuận lợi hóa cho thương mại và tuân thủ các thủ tục hải quan. Thêm vào đó là các điều khoản hỗ trợ kỹ thuật và xây dựng năng lực cho các quốc gia thành viên.

Theo một công trình nghiên cứu của Viện Kinh tế Quốc tế Peterson, nếu ATF được thực hiện, các doanh nghiệp có thể giảm từ 10-15% chi phí thương mại và nền kinh tế thế giới có thể được tăng thêm 1.000 tỷ USD.

Hiệp định TFA sẽ có hiệu lực khi hai phần ba số thành viên WTO chính thức phê chuẩn chấp nhận. Trước đó, Tổng giám đốc WTO đã hoan nghênh việc hoàn tất phê chuẩn TFA của Liên minh châu Âu.

Hiệp định FTA đã được 20 thành viên WTO sau đây hoàn tất thủ tục phê chuẩn chấp nhận: Hồng Kông, Singapore, Mỹ, Mauritius, Malaysia, Nhật Bản, Australia, Botswana, Trinidad và Tobago, Hàn Quốc, Nicaragua, Niger, Belize, Thụy Sĩ, Đài Loan, Trung Quốc, Liechtenstein, Lào và New Zealand.

Hiệp định TFA được kỳ vọng sẽtạo bước đột phá cho các nước đang phát triển và kém phát triển nhất. Lần đầu tiên trong lịch sử của WTO, các yêu cầu thực thi Hiệp định có tính đến đến năng lực của từng nước. Ngoài ra, Hiệp định cũng có các điều khoản trợ giúp và hỗ trợ các nước kém phát triển để họ có đủ năng lực thực thi hiệp định một cách đầy đủ.

Một thỏa thuận tạo thuận lợi cho Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại (TFAF) cũng đã được xây dựng theo yêu cầu của các quốc gia thành viên đang phát triển và kém phát triển để đảm bảo rằng họ nhận được sự hỗ trợ cần thiết,giúp gặt hái được những lợi ích đầy đủ nhất của TFA và để hỗ trợmục tiêu cuối cùng là tất cả các thành viên thực hiện đầy đủ Hiệp định này.

Ngày 23 tháng 7 năm 2014, Thái Lan đã gửithông báo cho WTO về danh sách các điều khoản của TFA mà nước này sẽ thực hiện ngay khi FTA có hiệu lực (thông báo nhóm A). Thông báo "nhóm A" của Thái Lan và các thành viên WTOkhác có thể được tìm thấy trên trang web hỗ trợ thương mại tại www.wto.org/tradefacilitation.

Theo: www.wto.org - VQ

Từ khóa: Thái Lan, phê chuẩn, Hiệp định tạo Thuận lợi Thương mại, TFA, WTO

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402142
Go to top