Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềCánh cửa đàm phán FTA với EU đang chờ đợi Việt Nam

Cánh cửa đàm phán FTA với EU đang chờ đợi Việt Nam

Đó là phát biểu của ngài Jean-Jacques Bouflet, Tham tán Công sứ- Trưởng ban Kinh tế & Thương mại Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam tại buổi lễ công bố Sách Xanh 2011 tổ chức tại Hà Nội chiều nay (26/5/2011).

 
CôngThương -Cuốn Sách Xanh 2011 là một ấn phẩm do các Tham tán Thương mại EU tại Hà Nội thực hiện và công bố hàng năm, được Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) và đại diện của các đại sứ quán các nước thành viên EU tại Hà Nội chính thức công bố chiều  nay.
 
Theo ngài Jean-Jacques Bouflet, hiện nay trong khu vực ASEAN, EU đang tiến hành đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Singapore và Malaysia. Các nước Philippin, Indonesia, và Thailand cũng đang đề nghị đàm phán FTA với EU, và EU mong sẽ sớm tiến hành đàm phán FTA với Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương Việt Nam – EU vốn đã có sức bật mạnh trong mấy năm qua. “Cánh cửa đàm phán FTA với EU đang chờ đợi Việt Nam”- ngài Jean-Jacques Bouflet nhấn mạnh.
 
Hiện nay, EU vẫn là đối tác chiến lược của Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực thương mại, kinh tế, đầu tư và chính trị. Quan hệ thương mại Việt Nam – EU đã tăng ấn tượng trong năm 2010, với xuất khẩu của Việt Nam sang EU tăng 37,9% đạt mức trên 9 tỉ euro, đem lại cho Việt Nam 4,9 tỉ euro thặng dư trong quan hệ thương mại song phương với EU.
 6-FTA-VN-EU
 
EU vẫn tiếp tục là thị trường nước ngoài quan trọng nhất của Việt Namcho các mặt hàng giầy dép (kim ngạch xuất khẩu 2010: 1,75 tỉ euro), thủy sản (739,2 triệu euro), cà phê (794,2 triệu euro) và đồ gỗ (720,5 triệu euro) đồng thời EU cũng là đối tác nhập khẩu hàng dệt may lớn thứ hai của Việt Nam (1,43 tỉ euro) trong năm 2010. EU là thị trường nước ngoài lớn thứ hai cho tất cả hàng hóa Việt Nam, tiêu thụ gần 20% tổng số hàng xuất khẩu Việt Nam trong năm 2010.
 
EU cũng là đối tác đầu tư lớn thứ hai của Việt Nam chỉ sau ASEAN, có tổng vốn FDI cam kết ở mức 4,89 tỷ đô la Mỹ trong năm 2010. Trong tổng số 7.9 tỉ đô la Mỹ vốn ODA mà các nhà tài trợ nước ngoài cam kết giúp Việt Nam trong năm 2011, Ủy ban Châu Âu và các quốc gia thành viên EU cam kết viện trợ ODA trên 872 triệu đô la Mỹ.
 
Tại buổi lễ công bố Sách Xanh 2011, Ngài Jean-Jacques Bouflet đã đánh giá cao chính sách điều hành vĩ mô của Chính phủ Việt Nam thời gian qua, đồng thời cho rằng, tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam đã vươn tới một giai đoạn quan trọng đòi hỏi phải có những quyết sách hướng tới việc duy trì một cách bền vững động lực phát triển.
 
Theo Báo Công Thương

Từ khóa: Cánh cửa,  đàm phán , FTA , EU,  chờ đợi,  Việt Nam

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403264
Go to top