Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcĐề nghị Mỹ sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách hạn chế xuất khẩu công nghệ cao

Đề nghị Mỹ sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách hạn chế xuất khẩu công nghệ cao

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN có tiếng nói mạnh mẽ với Chính phủ Mỹ để sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước hạn chế về xuất khẩu công nghệ cao.

1 tin2 22.03.2024

Trưa 21/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN (USABC).

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, ngay sau khi Việt Nam và Mỹ nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện, ông đã có chuyến thăm, làm việc tại Mỹ để cụ thể hóa khuôn khổ hợp tác này. Các hoạt động hợp tác, kinh doanh giữa hai bên được thúc đẩy, trong đó có vai trò, đóng góp của USABC.

Theo Thủ tướng, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo… là những trụ cột quan trọng để thúc đẩy quan hệ hai nước trong khuôn khổ mới phát triển toàn diện, bao trùm và hiệu quả hơn như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn.

Để hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp Mỹ tham gia đầu tư, sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam góp phần cụ thể hóa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện, Chính phủ Việt Nam cam kết "3 bảo đảm" và "3 cùng".

Bảo đảm khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài luôn là một hợp phần quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, tôn trọng, khuyến khích, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để khu vực này phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng.

Bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà đầu tư trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Bảo đảm giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ; ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định chính sách để các nhà đầu tư yên tâm kinh doanh, hoạt động lâu dài ở Việt Nam.

Ba "cùng" gồm: Cùng lắng nghe, thấu hiểu với doanh nghiệp và người dân; Cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động để phát triển kinh tế, góp phần phát triển quan hệ hai nước lên tầm cao mới; Cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và cùng phát triển.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC Ted Osius và đại diện các doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện; cam kết tiếp tục đầu tư vào Việt Nam lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử, hàng không, ô tô điện, logistics, năng lượng, y tế, tài chính, thương mại điện tử, thực phẩm, du lịch...

Ông Ted Osius nhận định Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò trung tâm sản xuất quan trọng, là một thành tố rất quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu và đang hào hứng khám phá những cơ hội hợp tác mới.

Các doanh nghiệp thông báo những dự án đầu tư mới, như Pepsi sẽ đầu tư 2 nhà máy mới hiện đại, sử dụng năng lượng tái tạo gồm nhà máy sản xuất thực phẩm tại Hà Nam (trị giá 90 triệu USD) và nhà máy sản xuất đồ uống tại Long An (hơn 300 triệu USD).

Các doanh nghiệp Mỹ đề xuất Việt Nam tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý; cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong cấp phép đầu tư, giấy phép lao động và visa; có cơ chế ưu đãi, nhất là ưu đãi về thuế trong một số lĩnh vực...

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng có 3 điều hơn qua cuộc làm việc đó là "chia sẻ, thông cảm, tin cậy nhau hơn", "cam kết hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn" và "có trách nhiệm với nhau nhiều hơn".

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp của USABC có tiếng nói mạnh mẽ với Chính phủ Mỹ ưu tiên thúc đẩy sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam; sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước hạn chế về xuất khẩu công nghệ cao của Mỹ.

Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục mở rộng quy mô, phạm vi, đối tượng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, nhất là công nghệ cao phục vụ cho ngành mới nổi...

Nguồn: Vietnamnet

Từ khóa: Mỹ, ASEAN, nước hạn chế, công nghệ cao, xuất khẩu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394558
Go to top