Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcViệt Nam là trung tâm chiến lược của chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam là trung tâm chiến lược của chuỗi cung ứng toàn cầu

 21 tin1 21.03.2024

Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là trung tâm chiến lược của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là trung tâm chiến lược của chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là nhận định của các nhà đầu tư, doanh nghiệp FDI tại Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Các ý kiến cho rằng ngay cả khi giá hàng hóa toàn cầu đang tăng đột biến, lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng và bứt phá ngay sau giai đoạn Covid. Theo Cuộc khảo sát Chỉ số niềm tin kinh doanh gần nhất của Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu (EuroCham), hơn 1/3 thành viên xếp hạng Việt Nam là một trong 3 điểm đến đầu tư hàng đầu toàn cầu. Hơn một nửa thành viên lên kế hoạch thúc đẩy đầu tư tại Việt Nam - đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao.

Ông Dominic Michele - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho biết: "Các doanh nghiệp châu Âu cũng như chính doanh nghiệp của tôi nhận thấy chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam đang được chú trọng, nhất là trong quá trình chuyển dịch dòng đầu tư chất lượng cao trong các lĩnh vực bán dẫn, sản xuất điện tử, ô tô điện hiện nay. Chúng tôi kỳ vọng sự tham gia sâu hơn của các doanh nghiệp nội địa trong chuỗi cung ứng và cùng với chính sách thực thi cấp địa phương hiệu quả và nhất quán. Có như vậy doanh nghiệp nội địa và nhà đầu tư nước ngoài mới nâng cao hiệu quả chuyển giao".

"Rõ ràng, nhà đầu tư của chúng tôi đánh giá chất lượng hạ tầng kết nối giữa các địa phương được nâng cao rõ rệt trong những năm gần đây nhất là sau Covid 19. Những cải thiện này hỗ trợ rất hiệu quả cho tăng trưởng kinh tế cũng như chuyển dịch các dự án đầu tư lớn về năng lượng. Đáng chú ý là các đoạn tuyến cao tốc tạo ra xung lực rất lớn cho nền kinh tế, với cam kết đến năm 2025 sẽ được hoàn thành để tạo sự liền mạch về hạ tầng giao thông, qua đó nâng cao hiệu quả logistics, kết nối liên vùng" - ông Kenneth Atkinson - Chủ tịch Phòng thương mại Anh quốc tại Việt Nam (Britcham) đưa ra nhận định.

Nguồn: VTV

Từ khóa: Việt Nam, chuỗi cung ứng, trung tâm chiến lược 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403427
Go to top