Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcDoanh nghiệp Mỹ, EU tìm nguồn cung hàng hóa từ Việt Nam

Doanh nghiệp Mỹ, EU tìm nguồn cung hàng hóa từ Việt Nam

Suy thoái kinh tế khiến các doanh nghiệp châu Âu, Mỹ muốn tìm nguồn cung giá rẻ tại Việt Nam và các thị trường mới nổi.

dn vn

Đây là chia sẻ của ông Hu Wei - CEO Global Sources (đơn vị chuyên về nền tảng tìm nguồn cung ứng đa kênh tại Hong Kong) tại buổi họp báo về triển lãm nguồn cung quốc tế lần đầu tiên tại TP HCM chiều 6/12.

Ông Hu Wei cho rằng, trong bối cảnh Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, hàng loạt các nhà mua hàng B2B từ Mỹ, châu Âu, châu Á đề nghị Global Sources kết nối nguồn hàng giá rẻ từ Việt Nam và các nước lân cận. Trong đó, các nhà nhập khẩu Mỹ, EU muốn chuyển dịch nhập khẩu hàng hóa từ các quốc gia cung ứng truyền thống như Hong Kong, Nhật Bản sang Việt Nam, Thái Lan, Campuchia. Ngoài ra, chất lượng hàng hóa Việt Nam ngày càng cải thiện, giá cạnh tranh nên được nhiều người tiêu dùng tại các quốc gia trên ưa chuộng.

Theo CEO này, các đối tác của họ muốn tìm được nguồn cung đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, thời trang phụ kiện tại Việt Nam. Tại triển lãm lần này, có 500 nhà cung ứng tại Việt Nam đăng ký và 6.000 khách mua quốc tế.

Triển lãm sẽ tổ chức giao thương trực tiếp và online. Nền tảng online có thêm cộng đồng người mua trên 150 quốc gia với 1,5 triệu thành viên đăng ký và 200.000 người mua hàng tham dự.

Mong mỏi tìm các đối tác mới từ Việt Nam, bà Eva Yueh – Giám đốc Tập đoàn Head Headwind Group kỳ vọng có thể kết nối nhiều nhà sản xuất uy tín trong lĩnh vực ba lô, túi xách, dụng cụ nhà bếp uy tín tại Việt Nam để cung ứng cho thị trường Mỹ, châu Âu và châu Á.

Còn tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) kỳ vọng có thể tìm được người mua mới để tăng năng lực xuất khẩu. Theo hiệp hội này, năm nay, năng lực xuất khẩu của ngành gỗ ở Bình Dương giảm 50%. Dự báo quý I, II/2023, tỷ trọng xuất khẩu tiếp tục giảm khi số lượng đơn đặt hàng thấp do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu và chiến tranh. Do đó, các doanh nghiệp đang cấp tập tìm đối tác mua hàng mới.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó tổng thư ký Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS) mong muốn các doanh nghiệp của họ không chỉ tìm được người mua B2B mà cả nhóm B2C. Ngoài những doanh nghiệp đã có thương hiệu trên thị trường, họ cần kết nối với nhóm đối tác vừa và nhỏ để đa dạng đơn đặt hàng cho nhiều nhóm ngành khác nhau.

Theo Bộ Công Thương, 11 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa ước đạt 342,21 tỷ USD tăng 13,4%. Trong các thị trường xuất khẩu, Mỹ, châu Âu có mức tăng trưởng tốt. Các doanh nghiệp ở thị trường này ngày càng ưu tiên nguồn cung hàng hóa từ Việt Nam.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 11 tháng ước đạt 101,5 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 29,7% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Còn thị trường EU, xuất khẩu đạt 29,4 tỷ USD, tăng 42,4% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn: VnExpress

Từ khóa: doanh nghiệp Mỹ, EU, suy thoái kinh tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406357
Go to top