Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcMở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam - New Zealand

Mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam - New Zealand

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các doanh nghiệp nhập khẩu thêm hàng hóa từ Việt Nam và xuất khẩu những mặt hàng New Zealand mà Việt Nam có nhu cầu.

Ngày 4-12, tiếp tục chuyến thăm chính thức New Zealand, tại TP Auckland, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp một số doanh nghiệp của New Zealand, gồm các tập đoàn, công ty Fonterra; Fiso Investment và Viet River Holdings; RE/MAX và VIETJTTECH NZ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh các doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp hai nước và trực tiếp đầu tư vào Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ một trong những mục tiêu của chuyến thăm chính thức New Zealand lần này là thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, trong đó hợp tác thương mại - đầu tư là trụ cột quan trọng.

Trong chuyến thăm, hai bên sẽ phối hợp tổ chức hai diễn đàn quan trọng về hợp tác giáo dục và hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư. Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước tìm hiểu, thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

NZL VN

Lãnh đạo các công ty cho rằng Việt Nam và New Zealand nói riêng, các nước trong khu vực Nam Thái Bình Dương nói chung có nhiều tương đồng và tiềm năng để tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.

CEO John Fiso cho biết hiện Fiso Investment đang đẩy mạnh đầu tư trở lại sau đại dịch COVID-19, tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục và nhập khẩu những sản phẩm Việt Nam. Fiso Investment cũng đang xúc tiến đầu tư xây dựng trường trung học, trường dạy nghề tại Việt Nam, hợp tác lao động và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang New Zealand.

Trong khi đó, CEO Nguyễn Trương Khoa thông tin Viet River Holdings mong muốn đưa lao động người Việt Nam sang làm việc tại New Zealand, với nhận định đây là lĩnh vực hợp tác đầy tiềm năng bởi dân số và lực lượng lao động của New Zealand rất ít. Viet River Holdings cũng đang xúc tiến nhập khẩu các sản phẩm tiêu, café của Việt Nam sang thị trường New Zealand.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao định hướng hợp tác của các doanh nghiệp này tại Việt Nam, đồng thời cho biết giáo dục là một trong những lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của Việt Nam.

Về hợp tác lao động, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những mô hình rất thành công trong hợp tác với Úc như lao động kỳ nghỉ, lao động nông nghiệp; đề nghị các doanh nghiệp đề xuất với chính phủ New Zealand, góp phần thúc đẩy chính phủ hai nước ký hiệp định về hợp tác lao động, tạo khuôn khổ pháp lý vững chắc.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các doanh nghiệp nhập khẩu thêm nhiều hàng hóa từ Việt Nam và xuất khẩu những mặt hàng New Zealand mà Việt Nam có nhu cầu.

Cũng tại buổi tiếp, Giám đốc điều hành Công ty Re/Max, ông Don Hà, cho biết doanh nghiệp ông là một trong những công ty bất động sản lớn hoạt động thông qua hệ thống nhượng quyền thương mại từ Mỹ.

Re/Max mở rộng hoạt động kinh doanh tại New Zealand và thành lập Re/Max New Zealand từ năm 1996. Hiện RE/MAX có hơn 145.000 đại lý tại hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ và đã hoàn tất hơn 2 triệu giao dịch vào năm 2021, trở thành thương hiệu bất động sản đầu tiên làm được điều này trong một năm.

Sau khi nghe về các hoạt động của công ty, Chủ tịch Quốc hội cho rằng công ty cần chú trọng nghiên cứu thị trường hợp tác lao động, tham gia lĩnh vực thế mạnh là bất động sản để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn ở Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội ủng hộ kế hoạch nhập khẩu sản phẩm có xuất xứ Việt Nam để mở trung tâm bán hàng và siêu thị điện máy gia dụng tại New Zealand; đề nghị chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan New Zealand tìm các biện pháp khắc phục khó khăn, thúc đẩy hợp tác giữa công ty và các doanh nghiệp New Zealand với doanh nghiệp, đối tác Việt Nam. 

Nguồn: Người lao động

Từ khóa: New Zealand, doanh nghiệp Việt Nam 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007389842
Go to top