Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcNga và Việt Nam ký kết nhiều văn bản hợp tác kinh tế

Nga và Việt Nam ký kết nhiều văn bản hợp tác kinh tế

Đài Tiếng nói nước Nga (đêm 20/11): Hàng loạt hiệp định và văn bản phát triển hợp tác kinh tế Nga - Việt đã được ký kết trong chuyến thăm Hà Nội gần đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hiện nay, Nga có không ít dự án về điện năng và điện hạt nhân, khai thác dầu khí, xây dựng các cơ sở công nghiệp tại Việt Nam . Nhưng đa số dự án đều liên quan tới những nhà công nghiệp khổng lồ của Nga như Rosatom, Gazprom hay Uralvagonzavod. Sự hiện diện của các doanh nghiệp Nga vừa và nhỏ trên thị trường Việt Nam còn khiêm tốn, dù nền kinh tế nội địa có tốc độ phát triển ấn tượng và đặc biệt quan tâm đến công nghệ tiên tiến mới của Nga, để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng của công nghiệp và xuất khẩu. Một trong những nguyên nhân của sự vắng bóng các doanh nghiệp Nga tại Việt Nam là sự thiếu hụt thông tin về thị trường Việt Nam của giới kinh doanh Nga.

Đề án “Nền kinh tế mới. Chân dung ứng nghiệm của Nga” do Viện Duma Quốc gia và Hiệp hội Các khu vực ứng nghiệm Nga thực hiện đã và đang góp phần bù đắp những thiếu hụt này. Ông Dmitry Pankov cho biết: “Đây là một dạng Sách Trắng trình bày quan điểm của các chuyên gia ở cấp liên bang và khu vực về quá trình cơ bản và vấn đề quản lý ứng nghiệm, về sự hình thành và mở rộng chính sách kinh tế ứng nghiệm quốc gia. Ấn phẩm cũng sưu tầm ví dụ điển hình về phát triển thành công ở loạt khu vực khác nhau trong nước."

Nội dung quốc tế của đề án bắt đầu được phát triển từ năm 2012, giới thiệu các công ty ứng nghiệm Nga ra nước ngoài. Việt Nam được chọn làm đối tác đầu tiên, như quốc gia có bề dày quan hệ hữu nghị và hợp tác bền vững với Nga. Bốn chuyến đi đã diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nga chuyên về phát triển công nghệ. Lần giao lưu gần đây nhất được thực hiện đầu tháng 11/2013. Giám đốc chấp hành của đề án, bà Liubov Strozhaeva cho biết Nga phát triển rất nhiều công nghệ tiên tiến, trong đó có các công ty phát triển trong những lĩnh vực công nghệ mà hiện nay Việt Nam quan tâm như công nghệ sinh học, công nghệ thông tin và tiết kiệm năng lượng.

Trước chuyến đi, đại diện doanh nghiệp Nga đã được cung cấp đầy đủ thông tin về thị trường, đặc thù kinh doanh nội địa, các chế độ ưu đãi cho doanh nghiệp ứng nghiệm của Việt Nam. Phía Việt Nam cũng tổ chức giới thiệu các doanh nghiệp Nga tại các bộ, ngành, văn phòng thương mại, Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga, các khu công nghệ, tiếp xúc với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Sự hợp tác của đề án “Nền kinh tế mới. Chân dung ứng nghiệm Nga” với Việt Nam đã mang lại kết quả tích cực. Trong số 19 doanh nghiệp vừa và nhỏ được giới thiệu giai đoạn 2012-2013, đã có 11 công ty thiết lập quan hệ thường xuyên với đối tác Việt Nam.

Trong tương lai gần, hai liên doanh về tiết kiệm năng lượng và công nghệ sinh học, cũng như một công ty kinh doanh đầu tư sẽ được thành lập. Các công ty khác của Nga đang chuẩn bị cho chuyến đi mới đến Việt Nam vào tháng 4/2014. Đến thời điểm này, chương trình kinh doanh mà ban giám đốc đề án “Nền kinh tế mới. Chân dung ứng nghiệm Nga” đề soạn sẽ chuẩn bị xong. Đây sẽ là một phần mềm hướng dẫn về doanh nghiệp ứng nghiệm Nga với hy vọng hỗ trợ cho sự tiếp cận của các đối tác đôi bên.

 

Nguồn: TTXVN

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406349
Go to top