Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcPhó chủ tịch Eurocham Vietnam đánh giá cao thị trường Việt Nam

Phó chủ tịch Eurocham Vietnam đánh giá cao thị trường Việt Nam

Phó chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu ở Việt Nam (Eurocham Vietnam), Tommaso Andreatta, đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Italy (I-ta-li-a) đầu tư vào thị trường Việt Nam và coi đó là cánh cửa để bước vào thị trường Đông Nam Á giàu tiềm năng.

Trả lời nhật báo kinh tế lớn nhất Italy "Mặt trời 24 giờ", ông Tommaso Andreatta, khẳng định: "Việt Nam là một trong những bước đệm cơ bản để các doanh nghiệp Italy tiến vào hệ thống sản xuất lớn hơn ở khu vực phía Đông châu Á nói chung và là cửa ngõ để bước vào thị trường ASEAN, với 610 triệu dân." Ông Andreatta, một trong những nhà tư vấn kinh tế có nhiều kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam và hiểu rõ khu vực Đông Nam Á, cho rằng đã đến lúc các doanh nghiệp Italy cần phải nhận thức được tiềm năng của thị trường Việt Nam và cơ hội lớn lao khi Cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ hình thành vào năm 2015.

Ông Andreatta nhấn mạnh, Việt Nam đang là một trong những nước có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, có nhân công lành nghề và một thị trường giàu tiềm năng, và sẽ là một điều đáng tiếc nếu các doanh nghiệp Italy không tận dụng được điều này và chậm chân hơn các doanh nghiệp của những nước khác. Trên thực tế, một số doanh nghiệp Italy đã nhận thức được điều ấy. Ngành da giày Italy đã bắt đầu chuyển hướng sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, trong khi nhiều tập đoàn công nghiệp lớn như Piaggio hay Danieli từ lâu đã có những nhà máy ở Việt Nam và coi đây là điểm sản xuất và phân phối các sản phẩm của họ ra các nước lân cận.

Tuy nhiên, dù kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2012 đạt khoảng 2,8 tỷ USD và trong 8 tháng đầu năm 2013 đạt 2,3 tỷ USD, thì Italy vẫn chỉ đứng thứ 29/98 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Điều này cho thấy, quan hệ kinh tế vẫn chưa xứng tầm với tiềm năng của hai nước.

Năm 2013 đánh dấu mốc 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Italy. Trong chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Italy vào tháng 1/2013, hai nước đã nâng tầm thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược. Trong thời gian qua, hoạt động trao đổi thông tin thương mại, hội thảo hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước đã diễn ra hết sức sôi động. Gần nhất, vào cuối tháng Mười, một đoàn 50 doanh nghiệp vùng Emilia-Romagna đã sang Việt Nam tìm hiểu thị trường và đối tác kinh doanh. Tại Italy, văn phòng kinh tế Việt Nam sẽ lần lượt được mở ở vùng Lombardy và Puglia, hai vùng kinh tế phát triển nhất của miền bắc và nam Italy. Các hội thảo kinh tế nhằm thu hút các nhà đầu tư của vùng Abbruzzo và Liguria cũng sẽ lần lượt được tổ chức trong tháng 11 này.

Nguồn: TTXVN

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406408
Go to top