Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcThu hút FDI công nghệ cao có tín hiệu đáng mừng

Thu hút FDI công nghệ cao có tín hiệu đáng mừng

Ngày 15/5, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) tổ chức Hội thảo quốc tế “Các chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN) FDI trong lĩnh vực công nghệ cao. Thông tin tại hội thảo cho thấy có những tín hiệu đáng mừng trong việc thu hút đầu tư công nghệ cao vào Việt Nam.

Theo Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Sun, tổng vốn đầu tư của DN Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam trong quý 1/2013 lên tới 157 triệu USD, trong đó riêng lĩnh vực công nghệ cao 138 triệu USD, chiếm 88% tổng vốn đầu tư. Trước đây, DN Hàn Quốc chỉ đầu tư vào các lĩnh vực sử dụng nhiều lao động như may mặc, giày dép để tận dụng nguòn nhân công giá rẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay sự đầu tư đã có sự thay đổi. Các DN Hàn Quốc đầu tư nhiều vào lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ chế tạo. Đây là tín hiệu rất đáng mừng trong việc thu hút đầu tư vào công nghệ cao của Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh nhấn mạnh,  đối với công nghệ cao, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách phát triển mạnh mẽ nhằm đẩy mạnh các hoạt động đầu tư nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao. Đặc biệt phải kể đến là hình thức cấp Giấy chứng nhận hoạt động công nghệ cao cho các DN FDI đầu tư tại Việt Nam. Các DN được cấp giấy chứng nhận công nghệ cao được hưởng nhiều ưu đãi về thuế và phí đặc biệt được hưởng mức ưu đãi thuế cao nhất theo quy định của pháp luật. Đây thực sự là những biện pháp mạnh mẽ nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư, triển khai nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao. Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Ha Chan Ho cũng cho biết, việc Việt Nam cấp Giấy chứng nhận hoạt động công nghệ cao là rất tích cực và bước đi đúng hướng để thu hút nhiều doanh nghiệp FDI mới trong lĩnh vực công nghệ cao và phù hợp với định hướng chính sách của Chính phủ Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho biết, Việt Nam đánh giá cao vai trò của các DN FDI trong việc chuyển giao công nghệ tiên tiến vào Việt Nam thông qua việc chuyển giao trang thiết bị máy móc và đặc biệt tri thức và kinh nghiệm quản lý. Những công nghệ này góp phần nâng cao năng lực sản xuất và chất lựợng sản phẩm của các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, cũng phải thấy rằng các DN FDI vẫn chưa thực sự góp phần tích cực trong việc chuyển giao công nghệ đặc biệt là công nghệ cao, công nghệ nguồn. Theo thống kê hiện tại chỉ có 5- 6% các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam sử dụng công nghệ tiên tiến; 80% sử dụng các công nghệ trung bình và còn lại là sử dụng các công nghệ lạc hậu. Do đó, mặc dù các DN FDI có vai trò dẫn đầu về giá trị xuất khẩu trong các thành phần kinh tế, nhưng chất lượng hàng xuất khẩu chưa cao. Phần lớn các DN FDI nhập nguyên liệu đầu vào nước ngoài chỉ có 27% sử dụng nguyên liệu đầu vào tại VIệt Nam. Đặc biệt đại đa số các DN không đầu tư vào các hoạt động R&D.

Theo TTXVN

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405996
Go to top