Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếMorgan Stanley: Ấn Độ sẽ không thể theo kịp mức tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc

Morgan Stanley: Ấn Độ sẽ không thể theo kịp mức tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc

 7 tin2 19.03.2024

Ấn Độ khó có thể đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong dài hạn, mặc dù ngân hàng đầu tư này vẫn lạc quan về triển vọng của quốc gia Nam Á này.

Nhà kinh tế trưởng châu Á của Morgan Stanley, Chetan Ahya, ngày 18/3 cho biết nền kinh tế Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định ở mức 6,5% - 7% về mặt dài hạn.

Tuy nhiên, theo ông, quốc gia Nam Á này còn lâu mới có thể thay thế được đối thủ lớn là Trung Quốc để trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu.

Số liệu chính thức tiết lộ tăng trưởng của Trung Quốc đạt trung bình 10%/năm trong 3 thập kỷ sau cải cách kinh tế năm 1978.

Trong khi đó, Bloomberg đưa tin tăng trưởng kinh tế ở Ấn Độ đang bị cản trở do thiếu cơ sở hạ tầng và lực lượng lao động có tay nghề thấp.

Ông Ahya nhận định: “Cả 2 hạn chế này khiến chúng tôi tin rằng tốc độ tăng trưởng của Ấn Độ sẽ khá mạnh, nhưng chỉ ở mức 6,5%-7% thay vì 8%-10%”.

Mặc dù vậy, Morgan Stanley vẫn lạc quan về triển vọng của Ấn Độ và tiết lộ trong một báo cáo gần đây rằng tốc độ tăng trưởng của quốc gia này hiện nay tương tự như giai đoạn kinh tế bùng nổ giữa những năm 2000, được thúc đẩy bởi đầu tư ngày càng tăng.

7 tin1 19.03.2024

Nhà kinh tế trưởng khẳng định Ấn Độ “sẽ có được vị trí xứng đáng của mình” khi nền kinh tế nước này đang chứng kiến lượng lớn dòng vốn chảy vào và sự gia tăng tỷ trọng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) toàn cầu.

Nhưng khả năng Ấn Độ sẽ thay thế hoặc cạnh tranh mạnh với Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất được nhận xét là ít có khả năng xảy ra.

Hiện tại, Trung Quốc đã có sự tiến bộ trong việc sản xuất và gia nhập các ngành công nghiệp mới như chip tái tạo, chip không gian và chất bán dẫn truyền thống. Ấn Độ sẽ mất khá nhiều thời gian để có được khả năng cạnh tranh như vậy.

Bloomberg đưa tin, quốc gia Nam Á mới đây công bố tốc độ tăng trưởng 8,4% trong 3 tháng cuối năm 2023, và dự đoán nền kinh tế có thể chỉ tăng 7% trong năm tài chính bắt đầu vào tháng 4.

Ahya bình luận rằng tăng trưởng mạnh có thể ảnh hưởng đến thời điểm cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Ấn Độ (RBI) trong năm nay.

Thống đốc RBI Shaktikanta Das tuyên bố ngân hàng vẫn chưa chắc chắn việc hạ lãi suất trừ khi lạm phát ổn định quanh mục tiêu 4%. Dữ liệu mới nhất trong tháng 2 chỉ ra lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 1 điểm phần trăm.

Nguồn: Người Quan Sát

Từ khóa: kinh tế, Ấn Độ, Trung Quốc 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393145
Go to top