Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếDoanh nghiệp Hàn Quốc tại Trung Quốc thiệt hại nặng vì chính sách “Zero COVID”

Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Trung Quốc thiệt hại nặng vì chính sách “Zero COVID”

43562 41942 956 500 jpg 20220628084405Nhiều công ty Hàn Quốc đang đầu tư tại Trung Quốc bị thiệt hại nặng vì chính sách “Zero COVID”.

Doanh số bán ô tô của Hyundai Motor tại Trung Quốc trong tháng 5/2022 đã giảm 75,1% so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ dó đối với Kia Motor là 57,4% trong cùng thời kỳ.

Nguyên nhân chính là do sản xuất của cả hai hãng đã bị giảm đáng kể do nguồn cung cấp các phụ tùng bị gián đoạn vì chính sách phong tỏa nghiêm ngặt phòng chống lây nhiễm dịch COVID-19 của Chính phủ Trung Quốc. Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng hàng nội của người Trung Quốc đã tăng lên đáng kể từ khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung bị đẩy cao.

Tình trạng khó khăn cũng tương tự đối với các doanh nhân và những người kinh doanh cá thể của Hàn Quốc trong nội địa Trung Quốc. Một kiều dân Hàn Quốc kinh doanh nhà hàng tại Thượng Hải cho biết doanh số bán hàng chính thức trong thời gian bị phong tỏa bằng 0.

Tình hình của các doanh nghiệp đang đầu tư tại Trung Quốc và có kinh doanh tại đây đang rất tồi tệ. Nhiều công ty cho rằng đã đến thời điểm xem xét lại hoạt động đầu tư ở Trung Quốc trong bối cảnh chính phủ nước này vẫn duy trì chính sách “Zero COVID”.

Ngày 27/6, Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc chi nhánh Thượng Hải đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện với 177 công ty Hàn Quốc đã đầu tư vào Trung Quốc. Trong số các công ty trả lời cuộc khảo sát, 50 công ty thuộc ngành sản xuất (28,2%) và 127 (71,8%) thuộc nhóm ngành phi sản xuất.

Kết quả khảo sát cho thấy có tới 88,1% công ty được hỏi trả lời rằng họ bị “thiệt hại” bởi chính sách kiểm dịch nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc. 97,4% ý kiến cho rằng doanh số bán hàng trong nửa đầu năm nay (từ tháng 1-6) giảm so với cùng kỳ năm trước trong đó số công ty có doanh số giảm trên 50% lên tới 31,4%.

Kỳ vọng về tình hình ở Trung Quốc sẽ được cải thiện cũng ở mức thấp. 95,5% số công ty được hỏi dự đoán rằng doanh số sẽ tiếp tục giảm trong nửa cuối năm tính đến hết tháng 12.

Khảo sát cũng cho thấy một tỷ lệ lớn các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Trung Quốc đánh giá thị trường Trung Quốc chứa đựng nhiều yếu tố khó lường và không kỳ vọng vào sự cải thiện trong thời gian sớm.

55,3% các công ty được hỏi cho biết họ đang cân nhắc giảm hoặc tạm ngừng kinh doanh tại Trung Quốc trong tương lai trong khi một số tiếp tục chuyển sang nước thứ ba hoặc rút khỏi thị trường.

Một quan chức từ cộng đồng người Hàn Quốc ở Thượng Hải cho biết: 60-70% người Hàn Quốc ở Thượng Hải là tự kinh doanh, 30-40% là những người làm việc cho các công ty lớn và giờ đây họ đang tìm cách để trở về Hàn Quốc.

Thông tin cho biết không chỉ các công ty Hàn Quốc gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc. Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc cho biết trong tháng Tư, lợi nhuận gộp của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc đã giảm 37,7% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng các công ty có vốn đầu tư nước ngoài ghi nhận lỗ tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2021. So với con số 7,4% doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc thâm hụt trong cùng kỳ, mức thiệt hại của doanh nghiệp nước ngoài lớn gấp đôi./.

Nguồn: Bnews

Từ khoá: Zero COVID, thị trường Trung Quốc, đầu tư nước ngoài, nguồn cung

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007400862
Go to top