Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếMỹ-Nhật-Hàn khẳng định cần duy trì khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở

Mỹ-Nhật-Hàn khẳng định cần duy trì khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở

my nhat han duy tri ADD TBD

Ngày 21/7, các quan chức ngoại giao Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ tổ chức cuộc họp 3 bên tại Tokyo để thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên, các vấn đề khu vực và toàn cầu khác.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ sau cuộc họp cho biết, 3 bên thảo luận về cam kết chung hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và giải quyết mối đe dọa từ các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ba nước cũng nhấn mạnh việc phản đối các hoạt động phá hoại trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và khẳng định sự cần thiết phải duy trì một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng mở, tự do và bao trùm.

Cuộc họp cấp thứ trưởng Mỹ-Nhật-Hàn diễn ra trong bối cảnh Mỹ thúc đẩy hợp tác với các đồng minh châu Á chống lại sự gia tăng và ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực. Căng thẳng địa chính trị Trung-Mỹ vẫn ở mức cao với việc Mỹ liên tục lên tiếng phản đối các chính sách của Trung Quốc trong các vấn đề Hong Kong, khu vực Tân Cương và Biển Đông... Ba bên cũng thảo luận các nỗ lực nối lại các cuộc đối thoại hạt nhân với Triều Tiên, kiểm soát đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và các thách thức toàn cầu khác, đồng thời giải quyết các lỗ hổng của chuỗi cung ứng đặt ra giữa đại dịch.

Cuộc gặp lần này cũng tạo tiền đề cho sự can dự của Mỹ nhằm thúc đẩy hòa giải giữa hai đồng minh khu vực là Nhật Bản và Hàn Quốc, với nhiều bất đồng liên quan đến các vấn đề lịch sử .

Đây là vòng đàm phán thứ 8 cấp thứ trưởng giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman và Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Choi Jong-kun dự kiến tổ chức đối thoại chiến lược tại Seoul vào ngày 23/7 tới để thảo luận về quan hệ song phương, Triều Tiên cũng như các vấn đề khu vực và toàn cầu khác./.

Nguồn: Yonhap/VOV

Từ khóa: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394151
Go to top