Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếHàn Quốc sửa đổi Thông tư quy định về tự vệ thương mại với Indonesia

Hàn Quốc sửa đổi Thông tư quy định về tự vệ thương mại với Indonesia

hq thong tu tư ve indonesia

Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc ngày 20/7 cho biết một phần dự thảo sửa đổi Thông tư thi hành Luật Điều tra hành vi cạnh tranh thương mại không lành mạnh và hỗ trợ thiệt hại kinh doanh đã được phê duyệt tại cuộc họp Nội các.

Dự thảo sửa đổi lần này phản ánh Thông tư về biện pháp tự vệ (safeguard), một biện pháp hạn chế nhập khẩu khẩn cấp giữa hai nước Hàn Quốc và Indonesia trong khuôn khổ Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) song phương.

Cụ thể, Bộ đã xây dựng cơ sở pháp lý nhằm bảo hộ các ngành sản xuất và giảm bớt gánh nặng cho các doanh nghiệp nội địa trong trường hợp Hiệp định CEPA có hiệu lực khiến xuất khẩu các mặt hàng từ Indonesia tăng mạnh, tạo ra nhiều rủi ro và tiềm ẩn, gây thiệt hại hoặc lo ngại xảy ra thiệt ngại nghiêm trọng đối với ngành sản xuất trong nước.

Theo đó, Thông tư thi hành luật sửa đổi có nội dung Hàn Quốc sẽ áp đặt biện pháp phòng vệ thương mại đối với Indonesia trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do (FTA).

Biện pháp tự vệ toàn cầu được quy định trong Hiệp định về việc thành lập Tổ chức thương mại thế giới (WTO), còn gọi là Hiệp định Marrakesh song các biện pháp tự vệ thương mại song phương thuộc khuôn khổ FTA sẽ do hai nước tự thỏa thuận và quy định vào Thông tư tương ứng.

Ngoài ra, Chính phủ sẽ đăng công báo công bố chi tiết việc tạm thời áp dụng biện pháp tự vệ trong khuôn khổ FTA đối với Indonesia, lấy ý kiến người dân trong vòng ít nhất là 20 ngày.

Nếu thời hạn áp dụng biện pháp tự vệ thương mại đối với Indonesia là hơn một năm, Hàn Quốc có kế hoạch nới lỏng dần biện pháp tự vệ trong khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra, khi áp đặt biện pháp tự vệ toàn cầu trong khuôn khổ Hiệp định của WTO, nếu xét thấy các sản phẩm của Indonesia không phải là nguyên nhân gây ra thiệt hại của ngành sản xuất trong nước, thì Hàn Quốc cũng sẽ không áp đặt biện pháp tự vệ đối với các mặt hàng này.

Thông tư thi hành luật sửa đổi dự kiến sẽ có hiệu lực đồng thời với thời gian Hiệp định CEPA Hàn-Indonesia có hiệu lực, tức tháng 11 tới.

Quan chức Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên cho biết Thông tư thi hành luật sửa đổi lần này được kỳ vọng sẽ góp phần giúp hai nước thi hành Hiệp định CEPA một cách suôn sẻ và phát triển quan hệ thương mại song phương.

Nguồn: World KBS

Từ khóa: Hàn Quốc, thay đổi thông tư tự vệ thương mại, Indonesia

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394182
Go to top