Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếTình trạng tắc nghẽn cảng toàn cầu, giá cước vận chuyển tăng cao sẽ kéo dài đến năm 2023

Tình trạng tắc nghẽn cảng toàn cầu, giá cước vận chuyển tăng cao sẽ kéo dài đến năm 2023

KO46SZMJHNORDODUNG4BO3RHEYHôm 15/6, các nhà điều hành logistics cho biết tình trạng tắc nghẽn cảng toàn cầu sẽ tiếp diễn cho đến ít nhất là đầu năm 2023 và khiến cho giá cước vận chuyển tăng cao, thúc đẩy những người thuê tàu chuyển sang hợp đồng dài hạn để tiết kiệm phí vận chuyển.

Sự bùng phát Covid-19 đã kéo dài thời gian giao hàng của các tàu vận tải kể từ năm 2020, đẩy chi phí vận chuyển hàng hóa lên cao, trong khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine và các đợt đóng cửa ở Thượng Hải đã khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong 2022.

Peter Sundara, Giám đốc điều hành vận chuyển hàng hóa đường biển toàn cầu của Visy Industries, cho biết: “Chúng tôi tin rằng hiện tại những tắc nghẽn không chỉ xảy ra ở các cảng biển mà còn cả cơ sở hạ tầng trên đất liền, sẽ kéo dài cho đến ít nhất hết quý 1 năm 2023”.

Ông trao đổi với S&P Global Platts Bunker tại Hội nghị thượng đỉnh về vận tải biển, đội tàu toàn cầu có thể được bổ sung thêm nhiều tàu vào năm 2023,điều này không có nghĩa là giá cước vận chuyển sẽ giảm vì nó phụ thuộc vào cách các hãng vận tải phân bổ sức tải tàu tăng lên.

Eric Jin, người đứng đầu bộ phận hỗ trợ đầu tư của nhà cung cấp thiết bị công nghiệp BMT, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết chi phí vận chuyển tăng, thời gian vận chuyển dài hơn và không có sự chắc chắn cao là điều “bình thường mới” đối với ngành vận tải biển.

Giá thuê tàu giao ngay đã được giữ vững cho đến nay, mặc cho sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tắc nghẽn cảng ảnh hưởng đến các tàu trên toàn cầu, đặc biệt là ở Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Các nhà điều hành khuyến nghị người thuê tàu ký hợp đồng dài hạn hơn với chủ tàu để khắc phục các vấn đề về biến động chi phí và khả năng cung ứng tàu.

Sundara cho biết “Không thể khẳng định chắc chắn người thuê tàu cần ký hợp đồng dài hạn thêm bao lâu, là ba tháng hoặc sáu tháng, thậm chí không phải một năm, mà là mất tới hai đến ba năm, ... bởi vì chúng tôi muốn có sự đánh giá chắc chắn về thời gian và chi phí”.

Ông Jin cho biết hơn 60% hoặc 65% số người gửi hàng vẫn ở mức giá thuê tàu giao ngay.

“Điều này có nghĩa là họ không tuân theo các biện pháp đối phó với tình hình “bình thường mới”, điều này khiến những người thuê tàu dễ gặp phải các rủi ro chuỗi cung ứng”, ông cho biết thêm.

Nguồn: Reuster

Từ khóa: tắc nghẽn; gián đoạn; rủi ro; chuỗi cung ứng; vận chuyển; vận tải biển; toàn cầu; giá.

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007427054
Go to top